Syria vẫn hứng chịu các cuộc tấn công sau thỏa thuận ngừng bắn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cuộc tấn công ở miền bắc Syria vẫn tiếp tục xảy ra vào hôm thứ Ba, 16/2, sau khi gần 50 người thiệt mạng trong vụ ném bom bệnh viện và trường học, dấy lên sự lên án mạnh mẽ từ Liên Hợp quốc (LHQ) và những lời cáo buộc lẫn nhau giữa Nga và Mỹ.

LHQ hôm thứ Hai đã đưa ra báo cáo về các cuộc tấn công vào cơ sở y tế và trường học ở Syria, trong khi Mỹ và Nga tiếp tục đổ lỗi cho nhau.
TP Anadan bị tàn phá. Ảnh chụp ngày 3/2/2016.
TP Anadan bị tàn phá. Ảnh chụp ngày 3/2/2016.
“Những vụ tấn công này vi phạm luật pháp quốc tế. Trong số các hậu quả, các cuộc tấn công này làm xuống cấp thêm hệ thống chăm sóc sức khỏe đã bị tàn phá và ngăn chặn khả năng tiếp cận giáo dục tại Syria”, Farhan Haq, Phó Phát ngôn viên của Tổng Thư ký LHQ cho biết.
Những sự cố "phủ bóng đen trên cam kết" thực hiện tại cuộc họp ngày 11/2 của Nhóm hỗ trợ quốc tế  Syria, ông nói.

Hiện vẫn chưa xác định lực lượng nào thực hiện các cuộc tấn công. Mỹ đã đổ lỗi cho chính phủ Syria với sự hỗ trợ của máy bay Nga, trong khi chính quyền Damascus cũng “tố” ngược lại Mỹ.

Trước đó, ngày 15/2, Mỹ đã lên án chính phủ Syria và những người ủng hộ thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu dân sự ở miền bắc Syria.

Trong khi đó, Đại sứ Syria tại Moscow, Riad Haddad, đã cáo buộc Mỹ phá hủy một bệnh viện được hỗ trợ bởi nhóm nhân đạo Bác sĩ không biên giới (MSF) tại Syria.