T-Mobile sẽ là nhà mạng đầu tiên ở Mỹ sử dụng ứng dụng SMS mặc định

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - T-Mobile đã công bố kế hoạch mở rộng hợp tác với Goolge, hàng triệu khách hàng của nhà mạng này sẽ được hưởng lợi từ những dịch vụ của Goolge, trong đó có Google Massages. Nền tảng nhắn tin này của Google sẽ được sử dụng làm ứng dụng SMS mặc định trên tất cả các điện thoại Android mà T-Mobile đang bán.

Kế hoạch hợp tác này với T-Mobile sẽ giúp cho Goolge có thể quảng bá được hệ sinh thái của mình đến hàng triệu khách hàng của nhà mạng này. Ngoài nền tảng nhắn tin Google Messages thì người dùng cũng được hưởng lợi từ dịch vụ khác của Goolge.
Ứng dụng Goolge Messages của Google dành cho điện thoại Android đã có hơn 1 triệu lượt tải.
Một số các dịch vụ mà khách hàng của T-Mobile sẽ được hưởng lợi như có thể khai thách Google One làm giải pháp sao lưu điện thoại và lưu trữ đám mây, sử dụng YouTube TV hay Youtube Premium như một giải pháp truyền hình cao cấp. Đối với Google thì, sau khi hợp tác T-Mobile có thể quảng bá các dòng điện thoại Pixel cũng như trải nghiệm độc đáo trên mạng 5G mà T-Mobile đang phát triển.
Nền tảng tin nhắn RCS sẽ trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các điện thoại Android hiện tại và tương lai mà T-Mobile bán ra. Năm 2015, T-Mobile là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên áp dụng giao thức này, đến năm 2020, cũng trở thành một trong những nhà mạng đầu tiên triển khai kết nối liên kết dựa trên tiêu chuẩn đầy đủ với Messages. Sau khi triển khai xong người dùng có thể sử dụng ứng dụng nhắn tin mặc định để gửi nhắn tin SMS cho những người bên ngoài nước Mỹ hay gửi nhận ảnh và video chất lượng cao.
Nói về điều này, ông Hiroshi Lockheimer, Phó Chủ tịch Cấp cao về Nền tảng và Hệ sinh thái tại Google cho biết, đây là một chiến thắng cho người dùng Android và một chiến thắng lớn hơn nữa cho hệ sinh thái Android. T-Mobile và Google đã làm việc cùng nhau từ nhiều năm và sẽ tận dụng một mối quan hệ lâu dài và rất thành công, đồng thời xây dựng dựa trên đó để mang lại Khách hàng của Android nhiều tính năng và dịch vụ hơn.
Gần đây nhất Google cũng đã đưa ra bản cập nhật hỗ trợ mã hóa đầu end-to-end trong Messages, bản bản beta của tính năng này sẽ tiếp tục trong năm 2021. Mã hóa đầu cuối qua RCS hiện chỉ khả dụng thông qua ứng dụng tin nhắn, không phải phần mềm tương thích RCS khác.
Mới đây nhất thì Samsung cũng đã có quyết định chuyển đổi tin nhắn mặc định từ Samsung Messages sang Goolge Messages. Theo Goolge thì ứng dụng này sẽ tương thích với giao diện One UI hơn, quan trong nhất là nó được cài đặt sẵn và là trình nhắn tin mặc định trên các thiết bị mới nhất của Samsung như Galaxy S21.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần