Tạp chí Người làm báo đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/3, Tạp chí Người làm báo đã tổ chức kỷ niệm 30 năm xuất bản số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tới dự có Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cùng đông đảo đội ngũ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên của các cơ quan báo chí.

Trong diễn văn khai mạc, Tổng Biên tập Phạm Quốc Toàn đã ôn lại truyền thống của tạp chí từ những ngày đầu và khẳng định: 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển cùng với nhịp đập sôi động của đời sống báo chí, tuy tên gọi có lúc khác nhau (từ cuối năm 1991 đến năm 1996, Tạp chí mang tên Nhà báo và Công luận) nhưng xét về mặt nội dung, Người Làm báo luôn kiên trì thực hiện thành công chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn báo chí và là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ của báo giới cả nước.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trong môi trường cạnh tranh báo chí rất gay gắt hiện nay, nhiều tờ báo chạy theo thị hiếu tầm thường, nhưng Tạp chí Người Làm Báo luôn giữ đúng định hướng tuyên truyền, đúng tôn chỉ, mục đích của báo, không sa vào tình trạng thương mại hóa, đánh mất bản sắc riêng của mình. Thành quả ấy là kết quả sự đóng góp, cống hiến của nhiều thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên mà những tên tuổi những nhà báo lớn như Hoàng Tùng, Phan Quang, Lê Điền, Trần Công Mân, Đỗ Cao Đáng; tiếp sau đó là các nhà báo Trần Mai Hạnh, Đỗ Khánh Toàn, Phan Khắc Hải, Phạm Tài Nguyên, Hoàng Trọng Đan... mãi gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của Tạp chí.

Nằm trong lộ trình tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức Tạp chí Người Làm Báo, mong muốn đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc và các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực báo chí trên cả nước, ngày 18/4/2013, Tạp chí Người Làm Báo đã chính thức ra mắt trang thông tin điện tử nguoilambao.vn. Sau gần hai năm đi vào hoạt động, nhưng kết quả ban đầu đạt được rất đáng khích lệ. Trang tin điện tử nguoilambao.vn với thông tin hữu ích được cập nhật hàng giờ, qua các chuyên mục Vấn đề - Sự kiện, Nghiệp vụ, Chuyện nghề, Chân dung nhà báo, Truyền thống, Kỷ niệm, Đời và nghề, Sinh viên & báo chí, Báo chí & bạn đọc, Báo chí thế giới... Đây cũng vốn là những chuyên mục “sở trường” của Tạp chí Người Làm Báo, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tạp chí Người làm báo đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn tạp chí tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới phương thức, cách thức thông tin cho phù hợp với các đối tượng độc giả và thích ứng với môi trường bùng nổ thông tin hiện nay. Tạp chí cũng cần gương mẫu thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích đã đề ra, đó là tập trung giáo dục chủ nghĩa yêu nước; giáo dục đạo đức, sự nhạy bén về chính trị, tính trung thực và tôn trọng pháp luật trong hoạt động nghề nghiệp cho các nhà báo, nhất là những nhà báo trẻ. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhạy bén trong xử lý thông tin.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba chi tạp chí Người làm báo.