Tàu hỏa va chạm xe tải, đường sắt Bắc – Nam tê liệt gần 12 giờ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt trong nhiều giờ gây ảnh hưởng đến hoạt động của gần 20 chuyến tàu khách và hàng.

Khoảng 3 giờ 25 ngày 24/12, tại Km28+800, thuộc địa phận xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa ô tô tải chở đá và tàu NA2 khiến một người bị thương nặng.

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, khi đang băng qua đường ngang do địa phương cảnh giới, xe ô tô tải chở đá BKS 29L - 35430 do tài xế Bùi Văn Kiều (Kim Bôi, Hòa Bình) điều khiển đã va chạm với tàu NA2. Vụ va chạm khiến lái xe tải bị thương nặng và được lập tức đưa đi cấp cứu. 

 
Cú va chạm mạnh đã khiến đầu máy DI3E - 719 bị đổ nghiêng cách đường sắt khoảng 7m
Cú va chạm mạnh đã khiến đầu máy DI3E - 719 bị đổ nghiêng cách đường sắt khoảng 7m
Cú va chạm mạnh đã khiến đầu máy DI3E - 719 bị đổ nghiêng cách đường sắt khoảng 7m, trật bánh một toa xe, hư hỏng đường 4 cầu ray. Xe ô tô tải bị đầu tàu đè nát. Được biết, tàu NA2 do lái tàu Trần Quang Tùng và Trưởng tàu Hoàng Văn Chương điều khiển.

Ngay sau sự việc, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn đồng thời tổ chức phân luồng giao thông. Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt trong nhiều giờ gây ảnh hưởng đến hoạt động của gần 20 chuyến tàu khách và hàng. 

Sau khi tai nạn xảy ra, Chi nhánh vận tải đường sắt Hà Nội đã sử dụng xe buýt, thuê thêm ô tô chở khách trên các chuyến tàu qua khu vực xảy ra vụ tai nạn. 

Đến khoảng 15h15, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị ông Tạ Mạnh Thắng – Trưởng Ban ATGT Đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến 15h10 công tác khắc phục sự cố tàu hỏa va chạm với xe tải chở đá đã hoàn hành, sau gần 12 giờ tê liệt tuyến đường sắt Bắc – Nam đã chính thức thông trở lại..