Tắc đường vì chợ đầu mối

Lê Lực
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu nay, trước cổng trường THPT Chương Mỹ A (thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ) hình thành một chợ đầu mối nông sản.

 Chợ đầu mối tự phát ở cổng trường THPT Chương Mỹ A (thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ) thường xuyên gây tắc đường cục bộ.
Từ khoảng 3 - 6 giờ sáng hàng ngày, người dân và thương lái các nơi tập trung về đây mua bán các loại rau quả, thực phẩm rất đông. Những lúc cao điểm, người và hàng hóa, phương tiện chen chúc, biến lòng đường thành nơi họp chợ.
Những ngày phiên chợ kéo dài (đến khoảng ngoài 6 giờ 30 phút sáng), đoạn đường này rơi vào ùn tắc cục bộ. Lòng đường vốn hẹp, nhưng người mua kẻ bán chen chân nhau. Khi xuất hiện ô tô hoặc xe buýt chạy qua, ách tắc diễn ra tức thì. Khi phiên chợ kết thúc, là lúc rác thải các loại xả bừa bãi ra đường… ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và môi trường học tập của học sinh trường THPT Chương Mỹ A.

Để tạo điều kiện cho người dân, đề nghị ngành chức năng huyện Chương Mỹ sớm bố trí quỹ đất, thành lập một chợ đầu mối để thương lái và nông dân có nơi mua bán đàng hoàng. Tạo điều kiện để lưu thông hàng hóa – thúc đẩy kinh tế phát triển, giảm thiểu nguy cơ về tai nạn giao thông, bảo vệ môi trường.

Lê Lực, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ