Tắc đường vì xe khách nghênh ngang

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu vực trước cổng trường Đại học Quốc gia, đường Phạm Văn Đồng là một trong những điểm “đen” UTGT đã được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Nguyên nhân chủ yếu do xe khách liên tỉnh đua nhau dừng đỗ tùy tiện.

Thời gian gần đây, tình trạng UTGT khu vực này có chiều hướng gia tăng mạnh, một phần do mặt đường và vỉa hè trên tuyến bị thu hẹp, quay tôn rào chắn, phục vụ thi công đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long. Mặt khác, dù lòng đường bị thu hẹp, các tài xế xe khách vẫn ngang nhiên dừng đỗ, đón khách tại khu vực nêu trên (ảnh) càng gây thêm khó khăn cho các phương tiện lưu thông, gây bức xúc, bất bình trong dư luận. Mặc dù Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy Hoàng Ngọc Đức khẳng định đã phân công một tổ công tác chốt trực thường xuyên tại đây để đẩy đuổi các xe khách vi phạm; tuy nhiên theo quan sát của phóng viên, rất hiếm khi thấy xuất hiện tổ công tác của đội này. Cách khoảng 100m về phía Nam Thăng Long, CSGT cũng có một chốt trực nhưng hầu như không để ý đến các xe khách dừng đỗ trước cổng trường Đại học Quốc gia.
Đề nghị Thanh tra Sở GTVT, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đẩy mạnh công tác tuần tra, bố trí chốt trực, xử lý nghiêm vi phạm để giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần