Tác giả “Em bé Napalm” trao ảnh cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/5, nhiếp ảnh gia nổi tiếng của hàng thông tấn AP - Nick Út trao tặng bức ảnh “Em bé Napalm” cùng với ảnh và hiện vật khác cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Năm bức ảnh Nick Út trao cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam dịp này gồm bốn ảnh do ông chụp, một ảnh do đồng nghiệp chụp. Đó là chuỗi ảnh trong sự kiện chụp cô bé Phan Thị Kim Phúc bị bỏng nặng do bom Napalm ngày 8/6/1972 tại Trảng Bàng, Tây Ninh.
 Nhiếp ảnh gia Nick Út trao tặng bức ảnh Em bé Napalm cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
Bức ảnh do đồng nghiệp chụp ghi lại hình ảnh Nick Út dội nước vào người Phan Thị Kim Phúc, trấn an cô bé trong lúc chờ xe cấp cứu. Ngoài ra ông cũng tặng lại Bảo tàng chiếc máy ảnh Nikkormat-một trong số chiếc máy mà Nick Út sử dụng tại chiến trường Việt Nam.
“Nhân dịp 45 năm sau sự kiện, tôi trở về Việt Nam mang theo những bức ảnh triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ. Nhiều nơi trên thế giới đều triển lãm về cô Kim Phúc, vậy tại sao bảo tàng Phụ nữ Việt Nam lại không” - nhiếp ảnh gia Nick Út nói. Ông hy vọng việc trưng bày 1 bức ảnh về một em bé Việt, tại một sự kiện lịch sử mang nhiều dấu vết chiến tranh thảm khốc tại Việt Nam sẽ đón nhận sự quan tâm không chỉ của những người phụ nữ Việt mà cả của công chúng nước ngoài. Nick Út cho rằng hình ảnh về người phụ nữ, câu chuyện về một người phụ nữ không đâu phù hợp hơn là Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
 Một trong những chiếc máy ảnh được Nick Út dùng chụp ảnh tại chiến trường niềm Nam Việt Nam cũng đã được trao tặng để trưng bày
Theo thông tin từ Nick Út cô bé Phan Thị Kim Phúc trong bức ảnh đã có một cuộc sống bình yên bên gia đình. Cô từng được mời là diễn giả, kể lại câu chuyện chiến tranh Việt Nam ở rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là tại nhiều trường Đại học của Mỹ.
Bà Nguyễn Thị Vân – Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tiếp nhận các hiện vật do nhiếp ảnh ra Nick Út trang tặng. Những bức ảnh được trưng bày tại Bảo tàng từ nay đến hết ngày 18/5 để phục vụ khách tham quan và hướng tới ngày Quốc tế Bảo tàng năm 2017 với chủ đề “Bảo tàng và Lịch sử: Chia sẻ những câu chuyện chưa kể tại bảo tàng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần