Tại chung cư Artemis (quận Thanh Xuân): Giải quyết mâu thuẫn trên cơ sở hòa giải

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là yêu cầu của lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân xung quanh những bất đồng của cư dân đối với chủ đầu tư dự án chung cư Artemis (Số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân).

 Chung cư Artemis. Ảnh: Đông Phong

Vừa qua, một số cư dân chung cư Artemis phản ánh, các tiện ích của tòa nhà, cách tính phí dịch vụ, quản lý thu chi của chủ đầu tư chưa đúng quy định. Ngày 29/9, chủ đầu tư đã tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất nhưng số lượng cư dân tham gia ít, không đủ điều kiện tiến hành.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái cho biết, xung quanh những bất đồng của cư dân đối với chủ đầu tư dự án chung cư Artemis, lãnh đạo quận Thanh Xuân, phường Khương Mai; đại diện chủ đầu tư (Công ty Cổ phần ACC Thăng Long) đã họp cùng một số cư dân.
Sau khi lắng nghe các ý kiến, UBND quận Thanh Xuân xác định, việc một số cư dân có ý kiến phản đối chủ đầu tư trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu do phía chủ đầu tư và cư dân chưa thống nhất được cách tính diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng, phí dịch vụ và chất lượng một số hạng mục: Thang máy, dịch vụ trông giữ xe theo hình thức iParking, hệ thống điều hòa...
Dự án Trung tâm Thương mại và Văn phòng, căn hộ Artemis gồm 1 tòa nhà; trong đó có 3 tầng hầm, 8 tầng khối đế làm trung tâm thương mại và văn phòng, nhà cộng đồng và dịch vụ tiện ích, 19 tầng sử dụng làm nhà ở với gần 300 căn hộ.
“UBND quận đã yêu cầu chủ đầu tư tổng hợp các kiến nghị của cư dân (cách tính phí dịch vụ, thành lập Ban quản trị, các tiện ích tòa nhà) và có kế hoạch giải quyết dứt điểm. Đồng thời, thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc đầu tư xây dựng dự án; hoàn thành các hạng mục phụ trợ, tiện ích; quản lý vận hành tòa nhà theo đúng quy định của pháp luật cho đến khi bàn giao cho Ban quản trị” – ông Thái thông tin.
Xung quanh các kiến nghị của cư dân, theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái, quận đã yêu cầu chủ đầu tư rà soát, kịp thời có kế hoạch, lộ trình, biện pháp để giải quyết các mâu thuẫn trên cơ sở hòa giải, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, không để phát sinh vấn đề mới gây phức tạp về an ninh trật tự. Cùng đó, sắp xếp lịch tổ chức đối thoại với cư dân chung cư, tập trung vào 6 nội dung phản ánh: Về hồ sơ pháp lý, nguồn gốc, quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất; giấy phép xây dựng, đánh số tầng tòa nhà; đơn vị quản lý nhà chung cư do chủ đầu tư thuê; tổ chức hội nghị nhà chung cư, thành lập Ban quản trị; minh bạch thu chi, quản lý quỹ bảo trì tòa nhà; phân định rõ ràng về sở hữu chung - riêng trong khuôn viên tòa nhà.
Ngoài ra, Đảng ủy, UBND phường Khương Mai tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, phối hợp với chủ đầu tư làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức hội nghị đối thoại với cư dân; kiểm tra, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cư dân và các vấn đề liên quan đến quyền lợi giữa chủ đầu tư và cư dân…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần