Tái diễn nạn trả tiền lẻ tại trạm BOT Biên Hòa

Đức Thọ - Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/12, tại trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (QL1, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tái xuất hiện tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé.

Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa. Ảnh: Vũ Hội/PLO.
Theo ghi nhận, đúng 7h sáng các tài xế đồng loạt sử dụng tiền mệnh giá 200 và 500 đồng trả phí ở cả 2 chiều qua trạm. Họ đưa tổng cộng 40.100 đồng và yêu cầu nhân viên trả lại 100 đồng.
Do có sự chuẩn bị từ trước nên nhân viên trạm thu phí đã trả lại 100 tiền thừa cho cánh tài xế. Ngay khi thấy xuất hiện tình trạng trên trạm BOT Biên Hòa đã nhanh chóng điều tiết các xe trả tiền lẻ đi vào các làn khác, do đó đã không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn ứ.

Theo cánh tài xế, dù trạm BOT Biên Hòa đã giảm giá vé cho các loại ôtô nhưng họ vẫn không đồng ý, vì không đi lên đường tránh vẫn phải đóng phí, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng dời trạm về đường tránh.
Trước đó, vào tháng 10, trạm thu phí này cũng liên tục xảy ra tình trạng các tài xế dùng tiền lẻ để mua vé khiến giao thông trên quốc lộ 1 tê liệt. Đỉnh điểm vào ngày 5/10, chủ đầu tư trạm thu phí BOT Biên Hòa buộc phải cho xả trạm đến 26/10 mới thu phí trở lại.

Được biết, Trạm thu phí BOT Biên Hòa đặt trên QL1, cách tuyến tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 10km. Đây là dự án do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 1.500 tỷ đồng. Trạm này hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2014 với mục đích hoàn vốn đầu tư cho dự án xây dựng tuyến tránh dài 12km và xây dựng, cải tạo mặt QL1 dài 10km. Thời gian thu phí là 10 năm. Hiện, các tài xế vẫn tiếp tục phản đối vì cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí.
Trước tình hình trên, sáng 7/12, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết nhà đầu tư đã báo cáo sự việc. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo nhà đầu tư chuẩn bị các phương án xử lí, trong trường hợp tình trạng ùn tắc quá 700m sẽ tiến hành xả trạm để đảm bảo giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần