Tái diễn tình trạng vi phạm trật tự đô thị tràn lan trên đường Hồng Hà

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lòng đường, vỉa hè bị các hàng quán, ô tô xe máy để tràn lan không còn lối cho người đi bộ. Các cửa hàng cơ khí, vật liệu xây dựng “biến” lòng đường thành nơi tập kết khiến cho bộ mặt con phố trở nên nhếch nhác, mất an toàn giao thông.

Đó là những bức xúc của người dân phản ánh đến Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị về thực trạng đang diễn ra trên tuyến đường Hồng Hà (đoạn khu vực cửa khẩu An Dương, thuộc phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Hàn xì sắt thép ngay dưới lòng đường gây ảnh hưởng giao thông trên đường Hồng Hà (thuộc phường Yên Phụ, quận Tây Hồ).
Bà Nguyễn Thị Hòa, người dân sinh sống tại đây cho biết, năm 2017, một phần tuyến phố Hồng Hà (chiều dài khoảng 300m) được cải tạo nâng cấp đã trở nên khang trang, sạch đẹp. Thời điểm tháng 3/2017, các lực lượng chức năng của UBND phường, quận Tây Hồ phối hợp ra quân xử lý về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị công cộng, lòng đường, hè phố. Tuy nhiên, sau đó chỉ được thời gian ngắn, vỉa hè, lòng đường lại trở nên nhếch nhác, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông bởi hàng loạt các hàng quán, bãi vật liệu chiếm dụng.
Ô tô, xe máy, quán nước bày bàn ghế ngay dưới lòng đường.
Ghi nhận cho thấy, trên đường Hồng Hà, ngay từ cửa khẩu An Dương xuôi theo hướng cầu Long Biên, tình trạng xe máy, ô tô đỗ tràn lan ngay dưới lòng đường. Các cửa hàng bán vật liệu xây dựng trưng gạch, cát sỏi, sắt thép chất đống ngay sát lề đường gây nhếch nhác, bụi bặm khu vực...
Cũng theo người dân, từ sau Tết Âm lịch 2018, cửa hàng kinh doanh hàn xì sắt thép chiếm luôn lòng đường để tập kết những đống sắt và tiến hành hàn xì ngay trên đường khiến người dân qua lại bất an.
Sắt thép, vật liệu xây dựng vứt bừa bãi ngay lề đường.
Điểm tập kết xe rác tràn ra đường cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường.
Trước tình trạng vi phạm diễn ra tràn lan trên tuyến đường Hồng Hà, tuy nhiên, theo người dân khu vực, vấn đề này người dân bức xúc và phản ánh đến chính quyền phường Yên Phụ nhưng đến nay lực lượng chức năng vẫn không xử lý dứt điểm?
Liên quan vến đề trên, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ thừa nhận có tình trạng tái diễn lấn chiếm vỉa hè long đường trên phố Hồng Hà. Sau khi xem những hình ảnh phóng viên cung cấp, ông Trung cho biết, phường tiếp nhận thông tin và sẽ giao cho lực lượng công an, cán bộ phường tiến hành kiểm tra và xử lý.
Trong quá trình tìm hiểu về vấn đề vi phạm trật tự công cộng trên địa bàn phường Yên Phụ, người dân cũng bức xúc phản ánh về bãi trông giữ xe không phép ngang nhiên hoạt động ngay trước trường học đã diễn ra hàng năm qua...
Về vụ việc này, báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin.