Tại huyện Thường Tín: Trạm cân xe ô tô hoạt động trái phép

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phản ánh của người dân, từ tháng 8/2017 đến nay, tại khu vực hành lang an toàn giao thông (HLATGT) Tỉnh lộ 429 địa bàn xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín xuất hiện trạm cân xe ô tô “tự phát” của ông Nguyễn Văn Sức.

Tuy lực lượng chức năng đã phát hiện nhưng chưa xử lý dứt điểm nên trạm cân vẫn ngang nhiên tồn tại.
Có mặt tại khu vực trạm cân này vào những ngày cuối tháng 9, phóng viên nhận thấy trạm cân xe ô tô của ông Sức nằm trên đất HLATGT Tỉnh lộ (TL) 429 và liền kề với bãi tập kết, lưu giữ xe ô tô vi phạm của Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín và Công an huyện. Trạm cân dài khoảng 10m với 2 cầu dẫn làm bằng sắt và hai đường dẫn lên, xuống bàn cân được xây dựng bằng gạch, đá, xi măng. Tại đây, chủ bàn cân còn treo biển quảng cáo với thông tin “Bàn cân điện tử của tư nhân cân từ 1 - 120 tấn, phục vụ 24/24 giờ”.

Trạm cân xe ô tô của ông Sức hoạt động trái phép ngay trên hành lang an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Trường

Qua tìm hiểu được biết, ông Sức đã lắp đặt bàn cân điện tử trong nhiều ngày của tháng 8/2017 rồi tổ chức cân xe ô tô từ đó đến nay. Suốt thời gian qua, ông Sức không hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý trình các cơ quan có thẩm quyền xin cấp phép hoạt động. Mặt khác, ông Sức còn lắp đặt bàn cân nằm ngay sát TL 429, nơi có nhiều xe ô tô thường xuyên qua lại lên xuống cầu chui cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Mặc dù, UBND xã Vạn Điểm và Đội Thanh tra GTVT huyện đã kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu ông Sức phải tháo dỡ trạm cân trong tháng 9 nhưng ông Sức không chấp hành, ngược lại vẫn tổ chức cân xe ô tô bình thường.

Chủ tịch UBND xã Vạn Điểm Tạ Thanh Ngừng cho biết: “Do ông Sức không tự tháo dỡ trạm cân nên ngày 7/9/2017, UBND xã đã có Văn bản số 182/BC-UBND gửi UBND huyện, Công an huyện và Đội Thanh tra GTVT huyện đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc lập hồ sơ xử lý theo quy định. Như vậy, UBND xã đã thực hiện đúng trách nhiệm của mình từ tuyên truyền, vận động đến báo cáo vụ việc đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm. Nếu phóng viên muốn biết thông tin hướng xử lý vụ việc liên hệ đến cơ quan chuyên môn hoặc UBND huyện sẽ rõ”.

Liên quan đến vấn đề này, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín Ngô Quốc Cường thừa nhận, hiện nay khu vực HLATGT TL 429 đoạn đi qua xã Vạn Điểm đang tồn tại trạm cân xe ô tô hoạt động trái phép là đúng. Do trạm cân nằm giáp ranh với đường giao thông nên mỗi khi xe ô tô siêu trường, siêu trọng ra, vào trạm để cân xe dễ gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông trên đường khi đi qua đây. Mặc dù, Đội đã yêu cầu ông Sức tháo dỡ công trình, hoàn trả mặt bằng HLATGT song chủ trạm cân không chấp hành. Vì vậy, Đội cũng đã có báo cáo cụ thể sự việc đến UBND huyện. “Nếu ông Sức vẫn không chấp hành, trong tháng 10 này, Đội sẽ cùng các cơ quan chuyên môn và UBND xã hoàn thiện hồ sơ theo quy định rồi tiến hành tháo dỡ trạm cân vi phạm, quyết không để vi phạm ngang nhiên tồn tại” - ông Cường khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần