Tai nạn giao thông 4 ngày nghỉ lễ giảm mạnh cả 3 tiêu chí

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản báo cáo về tình hình tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

 Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 1/5/2018 tại TP Hồ Chí Minh.
Theo đó, từ ngày 28/4 - 01/5, cả nước xảy ra 113 vụ, làm chết 79 người, bị thương 79 người. So với 4 ngày nghỉ Lễ năm 2017 (29/4 - 02/5/2017), tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm trên cả 3 tiêu chí (giảm 12 vụ, giảm 19 người chết và giảm 11 người bị thương). Trong đó, TNGT đường bộ là 112 vụ, làm chết 78 người, bị thương 79 người; đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. Đường thủy và Đường hàng không không xảy ra vụ TNGT nào. Điều đáng mừng là trong 4 ngày nghỉ lễ không xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nào.
Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, nhìn chung tình hình TTATGT trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đã được đảm bảo, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Công tác vận tải hành khách được tăng cường trên lĩnh vực đường bộ, đường sắt và hàng không đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ; việc cải tiến phương thức bán vé tàu hỏa, ô tô, máy bay đã tạo thuận tiện cho hành khách, giảm áp lực cho hành khách mua vé. Tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định, thông suốt, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Về tình hình TNGT, Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định, TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí so với 4 ngày lễ cùng kỳ năm 2017. Đối với những vụ TNGT xảy ra trong kỳ nghỉ lễ năm nay, nguyên nhân chính vẫn là hạn chế về ý thức chấp hành pháp luật TTATGT của một bộ phận người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đi sai phần đường làn đường; chuyển hướng không chú ý quan sát; đối tượng liên quan tới TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy.