Tai nạn giao thông - chớ coi thường

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc chiến với tai nạn giao thông (TNGT) đã được toàn dân tiến hành suốt bao nhiêu năm nhưng đến nay kết quả vẫn là những con số buồn!

 Ảnh minh họa
Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), chỉ trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, toàn quốc xảy ra 133 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 76 người. Đây thực sự là những con số quá đau lòng. Song đáng nói, chúng ta dường như đang phải chấp nhận sự thật ấy như chuyện “xuân thu nhị kỳ” - cứ mỗi dịp lễ tết, TNGT lại bùng phát. Nguyên nhân chủ yếu là do lỗi của người điều khiển phương tiện như: Đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát gây tai nạn, chuyển hướng không đúng quy định, sử dụng rượu, bia, vi phạm tốc độ…
TNGT là điều có thể lường trước, sao vẫn cứ… đều đều diễn ra? Đó chẳng phải do ý thức của con người hay sao? Mà đã không có ý thức hoặc ý thức kém khi tham gia giao thông thì dù các ngành chức năng, cơ quan truyền thông có căng mình tuyên truyền, ngăn chặn bằng nhiều biện pháp rồi cũng chỉ như… nước đổ đầu vịt!
Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn "trắng" về số người chết vì Covid-19, được toàn thể giới nể phục và ghi nhận nhưng số người thương vong vì TNGT trong vài ngày của chúng ta đã lên tới hàng trăm. Bởi thế, mỗi người dân cần phải tuân thủ nghiêm luật giao thông, chớ coi thường mà xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần