DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * KỲ HỌP THỨ 9, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Tai nạn giao thông giảm sâu, toàn quốc xảy ra gần 1 nghìn vụ trong tháng 5/2020

Trương Huyền
26-05-2020 17:26
Kinhtedothi - Chiều 26/5, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin về tình hình tai nạn giao thông tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2020.
Tin liên quan
  • Thông tin mới vụ nữ tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội Thông tin mới vụ nữ tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội
 
Theo đó, căn cứ báo cáo nhanh của Văn phòng Bộ Công an và Cục Hàng hải Việt Nam, trong tháng 5/2020 (từ ngày 15/4/2020 đến 14/5/2020), toàn quốc xảy ra 998 vụ tai nạn giao thông, làm chết 529 người và làm bị thương 660 người. So với tháng cùng kỳ năm 2019 giảm 328 vụ, giảm 29 người chết, giảm 415 người bị thương.
Cụ thể, đường bộ xảy ra 608 vụ, làm chết 518 người, bị thương 283 người; đường sắt xảy ra 4 vụ, làm chết 3 người, không có người bị thương; đường thuỷ xảy ra 7 vụ, làm chết 7 người, không có người bị thương; hàng hải xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người, không có người bị thương.
Trong 5 tháng đầu năm 2020 (tính từ ngày 15/12/2019 đến 14/5/2020), toàn quốc xảy ra 5.508 vụ, làm chết 2.667 người, bị thương 3.965 người (riêng đường bộ xảy ra 3.069 vụ, làm chết 2.603 người, bị thương 1.536 người). So với 5 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 1.271 vụ, số người chết giảm 461 người, số người bị thương giảm 1.289 người.
Cũng theo báo cáo, va chạm giao thông xảy ra vẫn phổ biến. Chỉ trong 5 tháng đầu năm trên toàn quốc đã xảy ra 2.366 vụ, làm bị thương nhẹ 2.418 người.
Nguyên nhân lớn nhất của các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường. Ngoài ra, do người điều khiển phương tiện, người tham gia giao thông chưa tuân thủ nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT); công tác quản lý lái xe của một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải còn thiếu chặt chẽ, chưa hiệu quả, trong khi lực lượng chức năng thực hiện các nhiệm vụ thanh tra, tuần tra kiểm soát còn mỏng trên các địa bàn quản lý.
Nhằm bảo đảm TTATGT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm TTATGT; tiếp tục hoàn thiện, triển khai quyết liệt các cơ chế, chính sách có ảnh hưởng lớn đến công tác bảo đảm TTATGT; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin ở cả chiều rộng và chiều sâu trong lĩnh vực giao thông vận tải; tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; xử lý các bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông...