Tai nạn giao thông giảm sâu trong 3 ngày đầu cách ly xã hội

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc cách ly xã hội không chỉ là giải pháp hiệu quả phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, mà còn tạo ra hiệu ứng tích cực kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT).

TNGT giảm sâu trong 3 ngày đầu cách ly xã hội chống Covid-19.
Sáng nay (4/4), tin từ Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, tình hình TNGT đã có những chuyển biến vô cùng tích cực trong 3 ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước.
Theo số liệu thống kê của Cục CSGT, trong thời gian từ ngày 1/4 đến ngày 3/4, trên địa bàn cả nước xảy ra 32 vụ TNGT đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 24 người. So với ba ngày liền kề trước đó, số vụ TNGT giảm 41,8%, giảm 57,58% số người chết, giảm 31,4% người bị thương.
Về nguyên nhân dẫn tới các vụ TNGT trong 3 ngày qua, Cục CSGT cho biết, nguyên nhân chủ yếu do lỗi của người điều khiển phương tiện như vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, thiếu chú ý quan sát... 
Về địa điểm xảy ra các vụ TNGT, phân tích số liệu các vụ tai nạn cho thấy, TNGT trong 3 ngày qua xảy ra chủ yếu trên các tuyến Quốc lộ (chiếm 40,6%). Còn lại các vụ tai nạn xảy ra trên tỉnh lộ chiếm 18,7% và đường huyện chiếm 28,1%.
Sự chuyển biến tích cực của tình hình TNGT trong 3 ngày qua có phần nguyên nhân lớn từ việc cả nước thực hiện yêu cầu cách ly xã hội 15 ngày bắt đầu từ 0h ngày 1/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.
Lệnh cách ly xã hội có hiệu lực người dân chỉ thực sự ra đường khi có những hoạt động khẩn cấp như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, cấp cứu, khám chữa bệnh.
Tuy nhiên, Cục CSGT cũng cảnh báo, việc đường phố vắng cũng dễ dẫn tới tâm lý chủ quan của người tham gia giao thông, nhất là việc phóng nhanh, vượt ẩu. Do đó người dân khi ra đường cần chú ý quan sát để tránh TNGT; chấp hành tín hiệu đèn giao thông, ở những giao cắt không có đèn tín hiệu cần đi chậm chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ.
Ngoài ra, quá trình tham gia giao thông, mọi người cần  lưu ý luôn đảm bảo giữ tốc độ và khoảng cách an toàn đúng quy định, đi đúng phần đường, làn đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần