Tai nạn giao thông là khởi đầu của những bi kịch

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 18/11, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức "Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT năm 2016" với chủ để "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại".

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ.
Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, mỗi ngày trôi qua trên đất nước Việt Nam, TNGT lại cướp đi sinh mạng của 24 người và làm cho gần 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang đến sự đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được.
Di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè những người bị nạn. Đau lòng hơn là phía sau cái chết của những nạn nhân tử vong, trong ánh nhìn tuyệt vọng của những nạn nhân không còn khả năng lao động là những em nhỏ mất đi cơ hội đến trường, những bậc cha, mẹ già không còn nơi nương tựa...
Các đại biểu dành một phút tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình cho rằng, đã đến lúc mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của tai họa này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi. Đã đến lúc chúng ta cần phải dũng cảm và chân thành nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi vụ TNGT, có cả lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và Nhà nước.
Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã kêu gọi các cơ quan hữu quan của Nhà nước ở T.Ư và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể Nhân dân vì sự phát triển của đất nước, vì mạng sống của bản thân, vì tương lai của con cháu mình, hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước chúng ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và an toàn hơn, hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.
Một phút tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
Đồng thời, Phó Thủ tướng kêu gọi các tổ chức xã hội chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, để những tai nạn thương tâm không bao giờ xảy ra, để mỗi ước mơ của em nhỏ không còn dang dở và để mỗi sớm mai, khi bước ra đường không còn phải lo sợ, phấp phỏng vì tai nạn giao thông.
Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần