Tai nạn thảm khốc tại Gia Lai: Lái xe tải có biểu hiện bất thường

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy trong máu cho thấy lái xe Võ Văn Quý không có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, Ủy ban ATGT Quốc gia vẫn yêu cầu cơ quan chức năng xét nghiệm lại.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai ngày 7/5 khiến hơn 40 người thương vong, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân và tiến hành các thủ tục tố tụng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại cuộc họp với UBND tỉnh Gia Lai, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia lai báo cáo kết quả phân tích sơ bộ cho thấy, trước khi gây tai nạn vào lúc 4 giờ 16 phút sáng 7/5, lái xe Võ Văn Quý đã điều khiển xe tải BKS 77C-139.37 vi phạm quy định tốc độ, vượt qua trạm thu phí Đức Long, vượt qua xe khách Hoàng Sơn cùng chiều. Khi đến phần đường hai chiều có dải phân cách cứng lái xe Quý đã điều khiển xe đi ngược chiều vào phần đường đối diện đâm trực diện vào xe khách BKS 18B-018.32 đang lưu thông theo hướng Buôn Ma Thuột - Pleiku.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam qua trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy tốc độ xe tải do lái xe Quý điều khiển tại thời điểm xảy ra tai nạn, lúc 4 giờ 31 phút 46 giây là 105 km/giờ.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy trong máu cho thấy lái xe Quý không có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, do những hành vi rất không bình thường của lái xe Quý, nên đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia nhất trí với quan điểm của Công an tỉnh là tiếp tục tiến hành xét nghiệm lần thứ 2 với trang thiết bị hiện đại hơn để có kết quả chính xác hơn.

Đồng thời, đoàn công tác đề nghị Công an tỉnh Gia Lai yêu cầu tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT thực hiện nhiệm vụ trên tuyến cung cấp thông tin về tình huống xe tải BKS 77C-139.37 vượt qua trạm kiểm soát của đơn vị sau đó gây tai nạn cho PC45 Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường vụ tai nạn cũng cho thấy rất nhiều nạn nhân xe khách đã bị văng ra khỏi xe, dẫn đến tử vong. Đoàn công tác cũng đề nghị Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra về tình trạng thắt dây bảo hiểm của hành khách trên ô tô 18B-018.32.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục thực hiện công tác điều tra để có kết luận cuối cùng về nguyên nhân và tiến hành các thủ tục tố tụng của vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần