Tái phạm thu phí trông xe vượt mức quy định ở Phủ Tây Hồ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lái xe ô tô biển kiểm soát 29T-1053 cho biết, mức vé mà ông phải trả để gửi xe vào Phủ Tây Hồ tại điểm trông giữ của Công ty Huy Khánh 50.000 đồng.

Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị phản ánh về các vi phạm tại điểm trông giữ xe ô tô Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, HN) do Công ty TNHH dịch vụ vận tải và xây dựng Huy Khánh quản lý.

Phản hồi trước thông tin trên tới Báo Kinh tế & Đô thị, đại diện UBND quận Tây Hồ cho hay, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Quảng An tập trung giải quyết tình trạng trông giữ xe trái quy định, kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Quảng An nếu để vi phạm xảy ra. Đối với trường hợp tái vi phạm, UBND quận kiên quyết thu hồi Giấy phép sử dụng ngõ phố để trông giữ xe.

 
Tái phạm thu phí trông xe vượt mức quy định ở Phủ Tây Hồ - Ảnh 1 Tái phạm thu phí trông xe vượt mức quy định ở Phủ Tây Hồ - Ảnh 2
Hai loại vé mà điểm trông giữ xe ô tô mà Công ty TNHH dịch vụ vận tải và xây dựng Huy Khánh đã sử dụng

 
Tiếp đó, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo Tổ công tác liên ngành kiểm tra và lập biên bản vi phạm và xử phạt 5,5 triệu đồng với lỗi thu cao hơn mức quy định và không công khai chế độ thu phí. Đồng thời, Đoàn liên ngành cũng tịch thu toàn bộ số tiền thu quá mức quy định là 1.240.000 đồng vào ngân sách Nhà nước.

Mặc dù, UBND quận Tây Hồ cho biết sẽ kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND phường Quảng An nếu để vi phạm xảy ra, tuy nhiên, đến ngày 3/3, theo phản ánh của nhiều du khách, các vi phạm tại điểm trông giữ này vẫn diễn ra với hình thức tinh vi hơn.

Ngày 3/3, một lái xe của xe ô tô biển kiểm soát 29T-1053 cho biết, mức vé mà ông phải trả để gửi xe vào phủ Tây Hồ tại điểm trông giữ của công ty Huy Khánh 50.000 đồng. Khi vị này thắc mắc thì nhân viên ở đây trả lời là xe to phí 50.000 đồng/lượt, còn xe nhỏ 30.000 đồng/lượt.

Bên cạnh đó, điểm trông giữ xe này hiện đang sử dụng hai loại vé. Một loại vé đúng quy định do Cục Thuế TP Hà Nội phát hành và một loại vé tự in của Công ty TNHHH Vật tư và xây dựng Huy Khánh, không có thông tin mã số thuế, không ghi giá vé. Cũng tại điểm trông giữ xe này, tình trạng trông giữ trên phần diện tích không được cấp phép lại tiếp tục tái diễn.

Báo kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này
Ngày 1/3, UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện quy định Nhà nước về trông giữ phương tiện giao thông.
Công văn của UBND TP Hà Nội chỉ đạo chủ tịch UBND và trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định pháp luật và TP về phí trông giữ phương tiện, giải tỏa ngay những điểm không được cấp phép.
Nếu để xảy ra các vi phạm trên địa bàn quản lý, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã. Trường hợp trên địa bàn để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần