Tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm: Thanh lý trạm nước sạch nông thôn vì dân sử dụng nước sông Đà

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn phản ánh của các hộ dân ở Tổ dân phố Ngọc Trục (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) về việc trạm cung cấp nước sạch nông thôn của Tổ dân phố Ngọc Trục đang hoạt động tự nhiên bị đóng cửa, bị phá dỡ không thông qua Nhân dân; đồng thời xuất hiện công trình đang xây dựng trên khu đất này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, để phục vụ đời sống Nhân dân, Nhà nước đã có chính sách xây dựng các trạm cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn phường Đại Mỗ. Đến năm 2014, các trạm này dần dần ngừng hoạt động do Nhân dân trên địa bàn phường sử dụng nước sạch sông Đà. Vì vậy, cuối tháng 10/2016, UBND quận Nam Từ Liêm đã có quyết định thanh lý các trạm nước sạch tại phường Đại Mỗ, trong đó có trạm cung cấp nước sạch ở Tổ dân phố Ngọc Trục. Theo quyết định, các trạm nước sạch này đều được đầu tư xây dựng từ năm 1995 trở về trước, các tài sản trong danh mục thanh lý đã hết khấu hao, cũ hỏng, xuống cấp không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Ngoài ra, hiện tại, người dân trên địa bàn phường Đại Mỗ đã sử dụng nguồn nước sạch sông Đà, không còn nhu cầu sử dụng nước từ trạm cung cấp nước sạch nông thôn.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Minh Giảng - Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ cho biết, nguồn gốc khu đất công trình trạm cung cấp nước sạch nông thôn ở Tổ dân phố Ngọc Trục là đất công. Vì vậy, sau khi thanh lý trạm nước sạch, giữa tháng 12/2016, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã có công văn gửi UBND phường đề xuất mượn khu đất trên để sử dụng, xây dựng tạm địa điểm trực sửa chữa điện và giao dịch phục vụ cấp điện cho Nhân dân trên địa bàn phường. Đồng thời, Công ty cam kết sử dụng đúng mục đích và tự tháo dỡ trả lại địa điểm khi UBND phường yêu cầu; cam kết đảm bảo cảnh quan môi trường và trật tự an toàn trong quá trình thi công và sử dụng.

“Tuy nhiên, khi UBND phường tổ chức họp, lấy ý kiến Nhân dân, người dân không đồng thuận, nhất quyết không cho triển khai nên phía điện lực đã rút quân. Vì vậy, công trình mới bắt đầu xây dựng đã được phường yêu cầu phía điện lực dỡ đi” - ông Giảng thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần