Nguy cơ “chìm xuồng” trong giải quyết sai phạm tại phường Hoàng Liệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Câu chuyện xảy ra đã nhiều năm, tôi cùng một số cán bộ lão thành phát hiện, phản ánh về việc chính quyền phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cấp thừa hơn 450m2 đất tái định cư tại dự án đường Vành đai 3 cho gia đình bà Trần Thị Nhã (tổ dân phố số 10, phường Hoàng Liệt).

Tháng 10/2010, UBND TP Hà Nội đã kiểm tra, ban hành Quyết định số 46, giao UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị liên quan thu hồi quyết định đền bù, lập phương án bồi thường đúng quy định của pháp luật, thu hồi lại diện tích đất đã cấp sai; đồng thời xử lý cán bộ có liên quan. Không hiểu vì sao sau 5 năm kể từ khi kết luận của UBND TP có hiệu lực, đến nay, quận Hoàng Mai vẫn chưa thực hiện, gây thất thoát cho Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Rất mong lãnh đạo quận Hoàng Mai thực hiện nghiêm túc kết luận của UBND TP theo tinh thần Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 7/12/2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.

Ngoài ra, năm 2014, tôi đã phản ánh với UBND quận Hoàng Mai và UBND TP về thông tin đường dây “chạy” làm sổ đỏ tại tổ 7 phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. UBND TP đã chỉ đạo, giao UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, kết luận. Sau đó, Thanh tra TP giao lại cho Thanh tra quận Hoàng Mai làm rõ, đã có đủ chứng cứ lời khai của các hộ dân về việc các cán bộ nhận tiền “bôi trơn” trong việc cấp sổ đỏ. Sự việc kéo dài đã 2 năm, rất mong UBND TP giám sát, đôn đốc sớm kết luận làm rõ.