Tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng: Chợ tạm tràn lối đi

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để bảo đảm nhu cầu mua bán, sinh hoạt của người dân, trong ngõ Gốc Đề, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng một chợ tạm đã được hình thành. Song, những bất cập trong công tác quản lý khiến khu vực này ngày càng xuất hiện những hình ảnh “chướng tai, gai mắt”.

Chợ tạm ngõ Gốc Đề đã lan dần vào ngách 15.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trong khu vực chợ Gốc Đề. Tại đây, các tiểu thương đua nhau chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở, mất ATGT. Điều đáng nói, không chỉ trong khu vực được quy hoạch là chợ tạm, vi phạm còn lan rộng ra các ngách, tuyến đường xương cá dọc ngõ Gốc Đề.
Từ phản ánh của người dân, trong những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này, ghi nhận thực tế cho thấy những phản ánh trên hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, theo quy định, các tiểu thương tại chợ tạm ngõ Gốc Đề chỉ được phép bán hàng trong nhà, không được phép lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh. Song, ngay từ đầu ngõ, hướng từ đường Minh Khai đi vào, vi phạm trật tự đô thị đã diễn ra tràn lan, thậm chí ngay cả tại khu vực có gắn biển nơi đăng ký tạm trú, tạm vắng của Công an phường Minh Khai. Tiếp đó, tại khu vực ngách 15, ngõ Gốc Đề - tuyến đường mới hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa lâu, vi phạm trật tự cũng phủ kín vỉa hè, lòng đường… Điều đáng nói, theo phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Minh Khai thừa nhận những vi phạm đã và đang tồn tại trong khu vực chợ tạm ngõ Gốc Đề. Vị lãnh đạo này cho biết sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Đề cập đến phản ánh của người dân về việc chậm xử lý vi phạm, lãnh đạo phường Minh Khai cho biết, hiện tại, các lực lượng chức năng phường đang dồn lực tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB đường Vành đai 2 theo yêu cầu của TP nên công tác quản lý trật tự đô thị có phần bị sao nhãng, chưa đáp ứng được kỳ vọng nhưng không có chuyện thả nổi cho chợ tạm mặc nhiên hoành hành như phản ánh của người dân.
Theo lý giải của vị đại diện UBND phường Minh Khai, hàng ngày, Công an, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố vẫn thường xuyên chốt trực, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị. “Tiếp thu phản ánh của Báo, kiến nghị của người dân, lực lượng chức năng phường sẽ đẩy mạnh hơn nữa những biện pháp đã và đang thực hiện để bảo đảm trật tự, mỹ quan đô thị, hạn chế thấp nhất những hệ lụy phát sinh” – đại diện UBND phường Minh Khai nhấn mạnh.
Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục theo dõi, phản ánh xử lý vụ việc.