Tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông: Dọn dẹp vỉa hè để… đối phó

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù UBND phường Mộ Lao vừa có văn bản kèm theo ảnh chụp gửi đến báo Kinh tế & Đô thị, khẳng định đã xử lý vi phạm tại công trình nhà số 54, đường 36m, nhưng trên thực tế, đó chỉ là biện pháp đối phó.

Ngày 18/7, báo Kinh tế & đô thị có bài viết: “Cần xử lý nghiêm việc chiếm dụng vỉa hè xây dựng công trình ở phường Mộ Lao”, phản ánh việc công trình nhà số 54, đường 36m, phường Mộ Lao (Hà Đông) chiếm dụng vỉa hè để phục vụ thi công; đẩy người đi bộ xuống lòng đường.
 Công trình chiếm dụng vỉa hè để phục vụ thi công; đẩy người đi bộ xuống lòng đường.
Ngày 27/7, UBND phường Mộ Lao có văn bản phản hồi số 167/UBND - ĐCXD gửi tới báo Kinh tế & Đô thị. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Quang Tuấn khẳng định đã yêu cầu: “Chủ đầu tư tiến hành dọn sạch vỉa hè trước cửa nhà. Không chiếm dụng vỉa hè dành cho người đi bộ”. Ông Tuấn cũng khẳng định: “hiện nay chủ đầu tư đã nghiêm túc chấp hành, có ảnh chụp kèm theo”.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, chỉ 1, 2 ngày sau khi dọn sạch vỉa hè để chụp ảnh, gửi kèm công văn phản hồi của UBND phường Mộ Lao, chủ đầu tư công trình nhà số 54 lại tiếp tục chiếm toàn bộ vỉa hè làm “của riêng” (như trong ảnh).
 Chủ đầu tư công trình nhà số 54 chiếm toàn bộ vỉa hè làm “của riêng”
Dư luận Nhân dân đặt câu hỏi, phải chăng đây là chỉ là một hành động đối phó của chủ đầu tư công trình; và lực lượng chức năng phường Mộ Lao có vào cuộc kiểm tra, đôn đốc không hay chỉ “hô khẩu hiệu”.
Cũng tại văn bản số 167/UBND - ĐCXD, Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Quang Tuấn cho hay, trước khi thi công, chủ đầu tư đã làm đơn đề nghị phường cho mượn vỉa hè làm nơi tập kết để trung chuyển vật liệu xây dựng, phục vụ công trình.
 Chủ đầu tư đã phá nát toàn bộ vỉa hè trước cửa công trình, lắp đặt vận thang, chặn kín lối đi của người dân.
Tuy nhiên, theo ghi nhận thì không chỉ làm nơi tập kết vật liệu mà chủ đầu tư đã phá nát toàn bộ vỉa hè trước cửa công trình, lắp đặt vận thang, chặn kín lối đi của người dân. Hơn nữa vi phạm còn ngang nhiên kéo dài nhiều tháng mà đến nay vẫn chưa bị cơ quan chức năng địa phương xử lý gì.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Tuấn còn cho hay, phần vỉa hè này rộng 6m, chủ đầu tư công trình đã thuê lại của phường 5m, còn 1m lại vướng cái tủ điện nên thành ra hết chỗ đi bộ. Theo tìm hiểu của phóng viên, việc sử dụng vỉa hè phải để lại tối thiểu 1,5m dành cho người đi bộ.
 Vi phạm này ngang nhiên kéo dài nhiều tháng mà đến nay vẫn chưa bị cơ quan chức năng địa phương xử lý gì.
Đề nghị cơ quan chức năng quận Hà Đông và phường Mộ Lao xem xét nghiêm túc vấn đề, có câu trả lời xác đáng cho dư luận Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần