Tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ: Đường giao thông nhếch nhác, tiềm ẩn tai nạn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hàng ngày, mặc dù đi qua con đường mới nhưng người dân phải gánh chịu cảnh nắng bụi mù mịt, mưa thì trơn trượt. Ngoài ra, hố ga mất nắp, xe tải chở đất rơi vương vãi, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào...

 Những hình ảnh trên tuyến đường khiến người dân địa phương mỗi khi đi qua đều ngán ngẩm. (ảnh: Đạt Lê).
Đó là thực trạng diễn ra nhiều tháng qua trên tuyến đường nằm ở ranh giới phía Bắc của Dự án Khu đô thị Nam Thăng Long (thuộc địa bàn phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Được biết, tuyến đường này rộng 40m, tổng chiều dài khoảng 2,6 km, kết nối giữa đường vành đai II và vành đai III của TP Hà Nội . Tuyến đường này được xem là tuyến giao thông huyết mạch của quận Tây Hồ, phục vụ nhu cầu dân sinh cho người dân trong khu vực.
Tuyến đường được liên danh Công ty TNHH phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long – Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội khởi công từ 27/2/2014, tổng mức đầu tư 62 tỷ đồng, thi công trong 6 tháng. Trước đó, tại lễ khởi công, đại diện chủ đầu tư và nhà thầu cam kết, sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để triển khai thực hiện dự án an toàn, đúng tiến độ, đảm bảo vệ sinh môi trường và chất lượng công trình.
Thế nhưng, đến nay đường vẫn chưa hoàn thành, người dân trong khu vực vẫn chưa thể lưu thông. Không những thế, tuyến đường đang rơi vào tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, bị lấn chiếm và xả thải tràn lan.
 Tình trạng xe tải chạy qua tuyến đường này để rơi vương vãi đất cát gây bụi bẩn. (ảnh: Đạt Lê).

 
Ghi nhận của phóng viên trong những ngày qua cho thấy, trên tuyến đường này đang bị rác thải, đất cát bủa vây, chất đống thành “núi” dài dọc một bên đường. Thậm chí tại các đoạn đường thi công gần như đã hoàn chỉnh nhưng vẫn bị “núi” rác, cành cây khô vứt bừa bãi chiếm cả nửa diện tích lòng đường, gây cản trở các phương tiện lưu thông.
Một người dân bức xúc phản ánh: “Chúng tôi bất đắc dĩ mới phải đi qua đây. Mỗi khi đi trên con đường này lại thấy ngán ngẩm vì tình trạng các xe ô tô tải chở đất không che chắn kỹ để đất rơi vương vãi khiến bụi bẩn bay mù mịt. Các tài xế điều khiển những chiếc xe tải lại chạy với tốc độ rất nhanh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào đối với người qua lại....”.
Cũng theo người dân cho rằng, tình trạng xe tải hạng lớn chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều đoạn mặt đường đã thi công xong bị trồi sụt, nắp cống vỡ nát, gây nguy hiểm đối với người và phương tiện tham gia giao thông vào buổi tối.
 Nhiều hố ga mất nắp trên tuyến đường tiềm ẩn tai nạn.
 
 
Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô Thị, ông Bùi Tuấn Dương – Chủ tịch UBND phường Phú Thượng cho biết: Tuyến đường này do liên danh Công ty TNHH phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long – Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội đầu tư và quản lý. Hiện nay, còn một phần diện tích trong dự án khu đô thị chưa giải phóng được mặt bằng, các đơn vị vẫn đang tiến hành thi công.
Đề cập vấn đề bụi bẩn, ô nhiễm  từ đất cát trên đường, ông Dương cho rằng, ngoài việc xe tải chạy thi công thì đặc thù ở địa phương là người dân trồng đào nên thời gian qua có vận chuyển đất trồng cây, nên có việc vương vãi. Phía lực lượng của phường cũng phối hợp và đề nghị đơn vị thi công phải tuân thủ việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực…

“Tới đây, phường tiếp tục ra quân xử lý những tồn tại, vệ sinh môi trường. Đối với phía chủ đầu tư, phường có văn bản đề nghị sớm có biên pháp khắc phục những hố ga mất nắp, đường hư hỏng… để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân”, ông Dương nhấn mạnh.

Trước tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại tuyến đường nêu trên; đề nghị các cơ quan chức năng của quận Tây Hồ và Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long có sớm biện pháp khắc phục, xử lý dứt điểm.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.