Tại phường Phương Liên, quận Đống Đa: Xử lý dứt điểm việc lấn chiếm lối đi chung

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã nhận được ý kiến của người dân ở số 346 phố Xã Đàn phản ánh việc một số hộ dân lấn chiếm lối đi từ mặt phố Xã Đàn lên đường Đê La Thành, biến sân chung thành nơi kinh doanh ăn uống gây mất trật tự. Việc làm trên đã gây khó khăn về sinh hoạt, đi lại cho những gia đình ở phía trong…

Cửa sắt, mái che di động phía sau nhà 342 (ảnh phải), lấn chiếm toàn bộ không gian được cho là sân chung của khu dân cư
Sau khi tiếp nhận ý kiến, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có buổi làm việc với UBND phường Phương Liên về những vấn đề mà người dân phản ánh. Ngày 20/3, báo Kinh tế & Đô thị đã nhận được phản hồi của UBND phường Phương Liên. Theo đó, UBND phường đã cử Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị kiểm tra hiện trạng, xử lý những hộ cố tình lấn chiếm ngõ. Yêu cầu các hộ dân di chuyển những vật dụng như bàn ghế, xe đẩy, xoong nồi… ra khỏi vị trí lấn chiếm, trả lại lối đi như cũ.
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên sáng 20/3, các hộ lấn chiếm vẫn chỉ làm cho có lệ. Những vật dụng như xe đẩy, tủ thức ăn, chậu rửa, xoong nồi mới được di chuyển một ít đi nơi khác. Thay vào đó, liên tục có 1 xe máy chắn ngang con ngõ, thậm chí có người còn đem 1 con chó to, xích ngay cạnh chiếc xe khiến chẳng ai dám đến gần!

Người dân số 346 phố Xã Đàn còn cho rằng, phía sau nhà 342 là sân chung của khu tập thể 37 Đê La Thành và là lối đi chung thông từ Xã Đàn lên Đê La Thành nhưng gần đây bị quây lấn, biến thành diện tích sử dụng riêng. Theo ghi nhận của phóng viên, nhà 342 mặt phố Xã Đàn là cửa hàng Lẩu Thịnh là dạng nhà siêu mỏng, phía trong đã bị dựng mái che di động, lắp cổng sắt, lát nền gạch làm chỗ ngồi ăn uống…

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Tiến Lộc cho biết, việc tái lấn chiếm, để xe, cột chó trong ngõ 346, phường đã nắm được và sẽ cương quyết xử lý. Còn chuyện lắp mái che di động, lắp cổng sắt phía sau nhà 342 là sai, sắp tới, chính quyền phường sẽ giải tỏa. Ông Lộc cũng cho biết, cửa hàng Lẩu Thịnh là dạng nhà siêu mỏng, hình thành sau khi làm đường Xã Đàn nên việc giải tỏa thuộc thẩm quyền cấp quận. “Tại địa bàn phường Phương Liên có 3 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo, UBND phường đã lên phương án và đề xuất UBND quận có phương án xử lý” - ông Lộc cho biết thêm.

Để bảo đảm an ninh trật tự và mỹ quan đô thị, đề nghị UBND phường Phương Liên có biện pháp, kiên quyết xử lý những hộ lấn chiếm, trả lại lối đi chung cho người dân, tránh những khiếu kiện không đáng có kéo dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần