Tại phường Xuân La, quận Tây Hồ: Hàng chục xe ô tô bị rạch lốp

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Công an phường Xuân La (quận Tây Hồ), đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành điều tra vụ việc hàng loạt ô tô của người dân bị kẻ xấu đâm thủng lốp xe khi để trước cửa chung cư A5 (ngõ 28, đường Xuân La, phường Xuân La).

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng ngày 27/4, khi một số người ra sân lấy xe ô tô thì phát hiện lốp xe hết hơi và khi kiểm tra thì phát hiện lốp xe đã bị đâm thủng nhiều lỗ. Điều đáng nói, không phải một chiếc xe bị đâm thủng mà nhiều người khi kiểm tra trong khu vực lân cận cũng gặp nhiều xe ô tô khác trong tình trạng tương tự. Ngay sau khi sự việc xảy lra người dân tại đây đã trình báo đến Công an phường Xuân La. Hiện, lực lượng công an đã tiến hành trích xuất camera an ninh và phát hiện một đối tượng lạ mặt dùng một vật chưa xác định có đầu nhọn phá hoại lốp xe.

 Nhiều lốp ô tô của người dân bị rạch, đâm thủng trong đêm.

Một người dân sống tại đây cho biết, tổng cộng có khoảng 7 chiếc xe ô tô bị kẻ xấu phá hoại bằng cách dùng vật nhọn đâm, rạch lốp xe. Có những chiếc xe ô tô toàn bộ lốp bị phá và có những chiếc lại chỉ bị 2 - 3 lốp. Đáng nói đây không phải sự việc xảy ra lần đầu tiên ở khu này. Trước đó, sự việc đã xảy ra nhiều lần và thậm chí tình trạng mất trộm còn thường xuyên hơn. Nguyên nhân dẫn đến những vụ việc này được cho là do người dân không gửi xe vào những bãi xe hoạt động không phép từ lâu tại khu vực này (?).

Liên quan đến hoạt động của những bãi xe không phép tại đây, trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh. Theo đó, hoạt động không phép của hàng loạt bãi xe đã diễn ra trong thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an ninh trật tự khu vực. Tuy nhiên, phía chính quyền sở tại lại không hề có động thái nào để xử lý?.

Còn trước đó, phản ánh của người dân tại ngõ 28 phố Xuân La (phường Xuân La) cho thấy, xung quanh các chung cư tái định cư ở đây xuất hiện nhiều bãi xe trái phép. Trong khi các hoạt động không phép của những bãi xe đã diễn ra trong thời gian dài. Thậm chí, tại các bãi xe này đã nhiều lần gây mất an ninh trật tự khu vực.

Thậm chí, nhằm phục vụ cho nhu cầu trông xe, chủ bãi xe này đã dựng lên một nhà tôn cạnh bốt điện ở đầu của toà nhà A5 gây mất an toàn. Thậm chí, một số người còn ngang nhiên lợp mái che đua ra 1,5m và chạy dài 50m ngoài hành lang nhà A5 để làm nơi kinh doanh ăn uống cả ngày lẫn đêm. Vì vậy, ở đây đã xảy ra nhiều vụ việc gây mất an ninh trật tự. Tượng tự, bên phía sân chơi cho người dân sinh sống ở các toà chung cư B12, C10 và D6 cũng ngang nhiên bị dùng sơn kẻ vẽ theo ô để làm nơi trông giữ xe ô tô. Đối với những xe ô tô không đăng ký gửi nhưng vẫn đỗ xe vào các ô được kẻ sẵn thì bị gạch sơn và phá lốp để chủ xe phải gửi ở bãi.

Ghi nhận của phóng viên, phản ánh trên của người dân là có cơ sở. Bởi, qua quan sát tại khu vực này có thể thấy, ngay đầu chung cư A5 (giáp phía đi ra đường Võ Chí Công) đang tồn tại một bãi xe với diện tích hàng nghìn mét vuông và có gần 100 chiếc ô tô đang đỗ tại đây. Trong khi đó, hạ tầng ở đây rất sơ sài và không đảm bảo an toàn về PCCC.

Trong vai một người có nhu cầu muốn gửi xe tại đây thì được biết, giá để xe tại bãi này giao động từ 800.000 – 1 triệu đồng/xe/tháng. Đối với các bãi xe tại khu vực các chung cư B12, C10 và D6 mỗi xe gửi tại đây có giá khoảng 800 nghìn đồng/xe/tháng.

Đối với những phản ánh trên, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Lê Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La thừa nhận phản ánh của người dân là đúng. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì đến nay sự việc không được phía chính quyền giải quyết?

Đề nghị quận Tây Hồ cùng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh khiếu kiện kéo dài và đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần