Tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai: Ngang nhiên lấn chiếm đất công

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn của người dân sống tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, phản ánh về việc một số đối tượng lạ mặt, ngang nhiên lấn chiếm đất công nhằm mục đích làm bãi trông giữ phương tiện trái phép.

Diện tích đất công bị lấn chiếm tại phường Yên Sở. Ảnh: Anh Phong
Nội dung đơn cho biết, từ nhiều năm nay tại khu vực có một lô đất trống rộng khoảng 200m2 nằm đối diện tòa B chung cư X2A do UBND phường Yên Sở quản lý. Đầu tháng 12/2017, một số đối tượng đã ngang nhiên rào kín lô đất, lợp mái tôn làm nơi trông giữ, rửa xe, tiềm ẩn mất an ninh trật tự trong khu vực. Khi có ý kiến phản đối, các đối tượng đã dùng những lời lẽ thách thức, hăm dọa khiến người dân rất bức xúc, bất an. Điều đáng nói, nghịch lý trên đã tồn tại hơn một tháng qua nhưng chính quyền sở tại chưa có bất cứ một động thái nào để xử lý. Người dân cho rằng đã có thế lực khác “bật đèn xanh” cho vi phạm tồn tại… Ghi nhận phản ánh tại địa bàn, phóng viên xác nhận tại đây đã hình thành một điểm trông giữ phương tiện rào bằng tôn, cọc sắt kiên cố. Hành vi lấn chiếm đất công, trông giữ phương tiện trái phép đang hiện hữu.

Xác minh về vấn đề này, ông Cao Văn Quyết – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Sở cho biết, đây là khoảng đất xen kẹt do phường quản lý, hình thành sau khi xây dựng khu chung cư tái định cư. Diện tích đất trên đã được UBND quận Hoàng Mai xét duyệt chủ trương bán đấu quyền sử dụng, dự kiến giữa năm 2018 sẽ thực hiện. UBND phường Yên Sở vẫn quản lý chặt, không để người dân tự ý lấn chiếm. Trước đó vào giữa năm 2017, một số người dân đã đổ nền bê tông nhằm sử dụng trái phép, Phường đã ra quân phá dỡ, xử lý triệt để. Lý giải việc tồn tại vi phạm trên, ông Quyết cho rằng, không có chuyện chính quyền bao che cho vi phạm tồn tại. Hành vi đóng cọc sắt, rào tôn trên khoảng đất công là mới diễn ra. Thời điểm hiện tại, người dân đang tự tháo dỡ phần vi phạm, phường sẽ giải toả triệt để, trả lại hiện trạng đất trống ban đầu.

Ghi nhận thực tế, người dân đã tháo dỡ phần tôn bao quanh thửa đất. Tuy nhiên, dư luận cho rằng, dường như việc tháo dỡ chỉ mang tính tạm thời, vi phạm sẽ tiếp tục khi dư luận lắng xuống (!). Đề nghị UBND phường Yên Sở quyết liệt xử lý vi phạm, giải tỏa bức xúc cho người dân trong khu vực. Mặt khác, tránh phát sinh việc GPMB khi thực hiện chủ trương đấu giá đất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần