Tại quận Đống Đa: Cả hệ thống chính trị chung tay chống dịch Covid-19

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của T.Ư, TP Hà Nội, quận Đống Đa đang huy động cả hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở vào cuộc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong, tính đến 7 giờ ngày 27/3, trên địa bàn quận Đống Đa xác định 1 người nhiễm Covid-19 và hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Số người nghi ngờ nhiễm là 5 (chưa có kết quả xét nghiệm). Số người đã cách ly, theo dõi sức khỏe là 1.130 người. Số người đã hết thời gian cách ly/ xuất cảnh hoặc xét nghiệm âm tính là 560 người. Số người hiện tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe là 570 người. Ngoài ra, số người nước ngoài hiện đang tạm trú/thường trú trên địa bàn quận có tổng số 1.464 người.
 Hàng loạt cửa hàng trên phố Lương Định Của (phường Kim Liên) đã đóng cửa.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong ngày, quận luôn cập nhật thường xuyên, liên tục các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành, UBND Thành phố về tình hình dịch và công tác phòng chống dịch COVID-19. Yêu cầu các Phòng ban ngành, đơn vị, UBND 21 phường tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng chống dịch COVID-19. UBND Quận chỉ đạo UBND 21 Phường nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 1001/UBND-KGVX ngày 24/3/2020.
Bên cạnh đó, ngay khi nhận được thông tin về các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính (F0), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quận đã chỉ đạo 2 đội phản ứng nhanh phối hợp Ban chỉ đạo các phường điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp F1, F2, F3, F4. UBND Quận chỉ đạo Trung tâm Y tế, phòng Y tế, UBND 21 Phường tiếp tục điều tra, thống kê, lập danh sách các trường hợp liên quan tới các bệnh nhân số 86, 87, 133 và 148.
 Tổ công tác phường Ngã Tư Sở tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động.
Quận cũng tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường; tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 1001/UBND-KGVX ngày 24/3/2020. Trong ngày 26/3, Ban vận động tài chính Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm Hà Nội hỗ trợ cho cán bộ, người dân tại các khu vực đang thực hiện cách ly trên địa bàn 21 Phường 1.000 tuýp gel rửa tay; Trung tâm Y tế đã tổ chức phun khử khuẩn tại các điểm có ca F1 và các ca nghi ngờ chuyển viện.
 Các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn phường Thịnh Quang thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động.
Liên quan đến vấn đề tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn đến ngày 5/4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, tính đến 22 giờ ngày 26/3, trên địa bàn quận đã có 42 cơ sở dịch vụ karaoke, 64 cơ sở mat xa, 1 quán bar, 113 cửa hàng trò chơi điện tử, 3 rạp chiếu phim, 9 sân vận động, 27 phòng tập thể thao và 4.029 các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác đã nghiêm túc thực hiện. Hiện nay trên địa bàn Quận chỉ còn các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như: Thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm… phục vụ đời sống hàng ngày hoạt động. 56 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cam kết không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.
 Ban Chỉ đạo 197 phường Văn Miếu tiếp tục ra quân vận động các cơ sở tạm dừng hoạt động.
UBND quận đã giao cho UBND 21 phường tiếp tục kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn Quận thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, UBND Thành phố về việc tạm dừng hoạt động để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của phóng biên báo Kinh tế & Đô thị, ngay sáng sớm 27/3, các lực lượng chức năng của quận Đống Đa vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố trong việc tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động để góp phần phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần