Tại quận Đống Đa: Ra quyết định cách ly 266 người liên quan tới bệnh viện Bạch Mai

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 6 giờ ngày 29/3/2020, UBND 21 phường của quận Đống Đa đã ban hành quyết định cách ly đối với 266 người.

Sáng 29/3, liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được triển khai tại bệnh viện Bạch Mai, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt cho biết, UBND quận Đống Đa đã ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai.
 Lực lượng chức năng chốt trực trước cổng bệnh viện Bạch Mai sáng 29/3.
Ông Phan Hồng Việt cho biết, thực hiện Công điện số 01/CĐ-UBND và 02/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 28/3/2020, UBND Quận Đống Đa đã ban hành 2 Công văn chỉ đạo thực hiện.
Theo đó, ngày 28/3/2020, UBND Quận đã ban hành quyết định số 880/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai (thuộc phường Phương Mai, quận Đống Đa). UBND 21 Phường đã thành lập các tổ công tác để tiến hành rà soát tất cả các trường hợp (trong khoảng thời gian từ ngày 10/3/2020 đến nay. Tính đến 6 giờ ngày 29/3/2020, UBND 21 phường đã ban hành quyết định cách ly đối với 266 người.
Ngoài ra, phía bệnh viện Bạch Mai đã cung cấp thông tin về các trường hợp (trong khoảng thời gian từ ngày 10/3/2020 đến nay) bệnh nhân nội trú của bệnh viện Bạch Mai đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện; sinh viên, học sinh thực tập tại bệnh viện; các y bác sĩ và nhân viên bệnh viện Bạch Mai; bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại bệnh viện cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn phường; các đối tượng khác liên quan đến bệnh viện Bạch Mai gồm 165 người tại quận Đống Đa.
Bên cạnh đó, Công an quận đã phối hợp phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND phường Phương Mai, các đơn vị liên quan và bệnh viện Bạch Mai để xây dựng phương án và thành lập 4 chốt kiểm soát cách ly tại bệnh viện Bạch Mai. Phòng Văn hóa và Thông tin quận đã chỉ đạo Văn hóa thông tin 21 Phường phát thanh tuyên truyền về Công điện của Chủ tịch Thành phố Hà Nội để người dân nắm được và phối hợp với ngành Y tế để khai báo.
Trong các ngày tiếp theo, Ông Phan Hồng Việt cho biết, quận sẽ tiếp tục rà soát, tổng hợp tất cả các trường hợp trên và tăng cường triển khai các biện pháp để ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 29/3, tại bệnh viện Bạch Maiđã có 16 ca mắc Covid-19.