Tài sản của tỷ phú Jeff Bezos "bốc hơi" hơn 5 tỷ USD do cổ phiếu Amazon lao dốc

Nguyễn Thu (Theo Foxbusiness)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Axios cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể nhắm tới việc thay đổi chính sách thuế đối với Amazon đẩy cổ phiếu này rớt mạnh, khiến tài sản của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos hụt mất 5,2 tỷ USD chỉ trong ngày 28/3.

Lời đe dọa siết quản lý Amazon của Tổng thống Donald Trump đã khiến gã thương mại điện tử này mất hơn 53 tỷ USD vốn hóa.
Thông tin từ Axios chỉ ra rằng Tổng thống Trump có thể nhắm tới việc thay đổi chính sách thuế đối với Amazon.
 Đóng cửa phiên 28/3, giá cổ phiếu Amazon giao dịch ở mức 65,63 USD, giảm 4,4% so với phiên trước đó.
Daniel Ives, Giám đốc chiến lược tại GBH Insights LLC, nhận định: “Trong bối cảnh xảy ra bê bối rò rỉ thông tin người dùng của Facebook và những nỗi lo ngại về quy định khiến các cổ phiếu công nghệ biến động mạnh, điều mà nhà đầu tư không muốn nghe nhất là thông tin ông Trump nhắm tới Jeff Bezos và Amazon trong vài tháng tới”.
Trong phiên giao dịch ngày 28/3, cổ phiếu Amazon có thời điểm mất 7,4% trước khi xóa bớt đà lao dốc và khép phiên với mức giảm 4,4% nhờ nhận định của một chuyên gia phân tích thuộc Stifel Nicolaus & Co. Chuyên gia này cho rằng đà suy yếu hiện tại của Amazon đem lại một cơ hội mua cho nhà đầu tư.
Đóng cửa phiên 28/3, giá cổ phiếu Amazon giao dịch ở mức 65,63 USD, giảm 4,4% so với phiên giao dịch trước đó. Đây là phiên giảm mạnh nhất của cổ phiếu này kể từ ngày 29/1/2016.
Ngoài thông tin Tổng thống Trump sẽ siết quản lý, cổ phiếu Amazon cũng giảm trong bối cảnh các cổ phiếu công nghệ khác như công ty mẹ của Google - Alphabet, Facebook hay Twitter đang chịu áp lực lớn trước bê bối làm lộ thông tin người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Mặc dù Axios ghi nhận rằng ông Trump đang để mắt tới ông lớn thương mại điện tử, nhưng phát biểu trong buổi họp báo ngày 28/3, Thư ký Báo chí Nhà Trắng, Sarah Huckabee Sanders cho biết chính quyền Donald Trump không hề xem xét tới chuyện thay đổi quy định quản lý nhắm tới Amazon.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần