Tại tòa nhà Artemis Lê Trọng Tấn: Nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định, dưới chân tòa nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, nhiều bạn trẻ vẫn thản nhiên không đeo khẩu trang, tụ tập đông người sai quy định.

 Các bạn trẻ vô tư tụ tập đông người, không đeo khẩu trang theo quy định. Ảnh chụp tối 20/6/2021.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về tình trạng vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại tòa nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân. Theo phản ánh của người dân, phớt lờ các quy định, vào buổi tối, hàng chục bạn trẻ vẫn thản nhiên tụ tập, không đeo khẩu trang theo quy định của UBND TP Hà Nội.
 Tình trạng trên diễn ra vào buổi tối các ngày trong tuần. Ảnh chụp tối 20/6/2021
TP Hà Nội đang kiểm soát khá tốt dịch Covid-19, nhưng chúng ta không thể chủ quan với dịch bệnh. Do đó, rất mong các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng sớm xử lý dứt điểm tình trạng trên.
Được biết, theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng.

Theo quy định mới nhất của TP Hà Nội, từ 0 giờ ngày 22/6/2021, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo: Khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về)...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần