Chấm dứt hợp đồng với thầy giáo tát học sinh

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được biết, sự việc diễn ra vào ngày 8/5, khi Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa – Hà Nội) tổ chức cho học sinh khối 7 thi kết thúc học kỳ môn Lịch sử.

Tuy nhiên, các em học sinh khối 9 trong giờ học gây mất trật tự, ảnh hưởng đến việc thi của học sinh khối 7. Do đó, thầy giáo Ngô Văn Lực là Tổng phụ trách của nhà trường đã nhắc nhở các em. Sau đó, thầy Lực nghe thấy có học sinh buông lời đùa cợt hướng tới mình, nên quay lại và hỏi ai nói. Và cho rằng em T.A.D – lớp trưởng lớp 9D che giấu hành vi nói tục, xúc phạm thầy cho bạn nên thầy Lực đã véo tai D. Em D. thấy mình bị véo tai nên đã nói “thầy vô duyên” và bị thầy Lực tát một cái. Thấy thế, một số học sinh nam chứng kiến sự việc đã tới can ngăn và một học sinh nam khác cũng bị thầy giáo tát.
Trước sự việc này, Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng Ngô Mỹ Lệ cho biết, thầy Lực là giáo viên hợp đồng và mới vào trường công tác được vài tháng. Quy tắc ứng xử nhà trường cũng vừa mới phổ biến cách đây ít ngày, nhưng thầy Lực lại vi phạm ngay. “Chúng tôi đánh giá việc xử lý tình huống sư phạm của thầy là không tốt mới để dẫn đến sự việc như thế. Thông qua cuộc họp Ban giám hiệu, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng và cho giáo viên này thôi việc. Về phía học sinh, các em đã viết tường trình về sự việc và xin lỗi giáo viên. Nhà trường cũng sẽ yêu cầu các em kiểm điểm trước lớp” – bà Lệ thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần