Tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì: Khó xử lý karaoke không phép

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi phát hiện quán karaoke không phép có người vào hát, lực lượng chức năng của xã sẽ lập tức có mặt để giải tán khách hàng, lập biên bản vi phạm với chủ hộ kinh doanh.

Đề nghị ngành điện lực cắt điện (3 pha) những hộ kinh doanh là những biện pháp mạnh tay đang được chính quyền xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) áp dụng với những quán karaoke không phép trên địa bàn.

Theo thống kê của UBND xã Tả Thanh Oai, hiện tại địa phương này có tới 9 hộ kinh doanh karaoke không phép, trá hình, gây mất trật tự an ninh, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Những quán này lén lút hoạt động, gây khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước. Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai Nguyễn Tràng Thắng cho biết, trên địa bàn xã có 11 quán karaoke thì có tới 9 quán không có giấy phép, không đủ điều kiện về PCCC. Đặc điểm chung của những quán này là người dân tự cải tạo, thiết kế nhà riêng của mình thành phòng hát. Những quán karaoke kiểu “gia đình” này hoạt động không biển hiệu, khi có khách, chủ nhà kéo cửa lại. Nếu lực lượng chức năng đến kiểm tra, chủ nhà sẽ tìm mọi cách đối phó.

Về xử lý quán karaoke trên, theo Phó Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai Lưu Quý Hợi, lãnh đạo địa phương nhận thức rất rõ việc những quán karaoke không phép tồn tại sẽ có tác động rất xấu cuộc sống của người dân và an ninh trật tự. UBND xã đã nhiều lần tuyên truyền vận động, hướng dẫn những hộ hoàn thiện thủ tục để cấp có thẩm cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, những hộ dân vẫn cố tình không tuân thủ theo hướng dẫn bởi họ đã bỏ hàng tỷ đồng đầu tư trang thiết bị, nhưng địa điểm kinh doanh không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Để lập lại trật tự kỷ cương, ngày 18/10, UBND xã đã kiến nghị UBND huyện, chỉ đạo đơn vị điện lực cắt điện (3 pha) đối với những hộ kinh doanh karaoke không phép. Hiện, UBND xã đã lập tổ công tác, kết hợp với lực lượng Công an thường xuyên ứng trực. Nếu nhận được tin báo có khách đến những quán karaoke không phép, lực lượng chức năng sẽ lập tức có mặt để tuyên truyền vận động khách và cương quyết lập biên bản xử phạt theo thẩm quyền với những hộ kinh doanh không phép.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế bởi địa bàn rộng, trong khi đó lực lượng chức năng của xã mỏng. "Thẩm quyền xử phạt của xã có giới hạn nên chưa đủ sức răn đe với các hộ kinh doanh karaoke không phép" - ông Hợi chia sẻ.

Để chấn chỉnh lại hoạt động karaoke không phép ở xã Tả Thanh Oai, đề nghị UBDN huyện Thanh Trì và các ngành chức năng sớm có biện pháp đồng bộ giúp chính quyền xã sớm đưa hoạt động văn hóa này đúng quy định của pháp luật.