Tài xế ân hận vì được mời uống 1 lon bia, phương tiện bị giữ 7 ngày

Nguyễn Trọng - Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội CSGT số 5 phòng CSGT TP Hà Nội đã tuần tra, kiểm soát và phát hiện liên tiếp các trường hợp “ma men” trên đường phố.

Ghi nhận trong chiều 18/3, tại Ngã tư Cổ Bi – Ngô Xuân Quảng (Gia Lâm, TP Hà Nội), chỉ trong ít phút, Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp “ma men” trên đường.
 Rất nhiều phương tiên được tổ tuần tra kiểm tra nồng độ cồn
Theo đó, tổ công tác thuộc đội CSGT số 5 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) kiểm tra phát hiện tài xế Nguyễn Ngọc Th, quận Hoàng Mai đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,066mg/lít khí thở. Với mức quy định hiện hành, Tổ công tác đã lập biên bản, xử phạt tài xế Th…và tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Tổ công tác lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện của một tài xế vi phạm nồng độ cồn
Chia sẻ với PV tài xế Nguyễn Ngọc Th cho biết: Buổi trưa đi giao hàng, có dừng lại ăn cơm trưa, khi ăn cô chủ quán có mời uống lon bia, do vậy anh Th có uống 1 lon bia khi ăn cơm trưa. Trên đường đi về trả hàng thì bị lực lượng CSGT kiểm tra và vi phạm nồng độ cồn. Tôi biết mình uống bia mà vẫn tham gia giao thông là sai, tôi rất ân hận và biết lỗi của mình. Tài xế Nguyễn Ngọc Th cho hay.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Đoàn Văn Thắng –Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) cho biết, thực hiện cao điểm, Tổ công tác cương quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy. “Chúng tôi xác định rõ, sẽ cương quyết xử lý vi phạm, không có vùng cấm. Có một số trường hợp thiếu hợp tác chúng tôi ngoài việc cương quyết xử lý, đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, nhìn chung những trường hợp này sau đó đã tiếp thu và chấp hành. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, chúng tôi sử dụng những ống thổi nồng độ cồn dùng một lần, ngoài ra còn nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Với mức phạt trong Nghị định 100 tăng lên khiến tỉ lệ vi phạm nồng độ cồn và các quy định giao thông giảm đi đáng lể, ý thức chấp hành luật giao thông được nâng lên rõ rệt”, ông Thắng chia sẻ.

Trước đo thực hiện kế hoạch Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin: Trước tình hình trật tự ATGT còn diễn biến phức tạp, đặc biệt còn nhiều vi phạm và TNGT liên quan đến nồng độ cồn, ma túy, Bộ Công an đã chỉ đạo triển khai cao điểm xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma tuý trên toàn quốc. Cao điểm được bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/3 cho đến hết ngày 31/12/2021; tập trung các tuyến giao thông chính trong đô thị, cao tốc, quốc lộ trọng điểm, tuyến vận tải hành khách du lịch, hàng hóa,tuyến thường xuyên xảy ra TNGT; địa bàn gần nơi xe xuất phát, khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi, khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn, khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy...

Tài xế ân hận vì được mời uống 1 lon bia, phương tiện bị giữ 7 ngày - Ảnh 3

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần