Tài xế không nhường đường xe ưu tiên trên cao tốc bị phạt 4 triệu, tước bằng 2 tháng

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù tổ cảnh sát dẫn đoàn đã phát tín hiệu còi đèn ưu tiên, yêu cầu lái xe nhường đường nhưng người này không chấp hành, không nhường đường trên một đoạn dài.

 Hình ảnh vụ việc được camera ghi lại

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đã lập biên bản xử lý lái xe không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo đó, vào 14 giờ 42 chiều 12/7, trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Km224 theo hướng Ninh Bình - Hà Nội, đoàn xe ưu tiên do Cục Cảnh sát giao thông dẫn đoàn gặp xe đầu kéo BKS: 60C - 01566 kéo theo rơ moóc 72R - 000.52, đang lưu thông cùng chiều tại làn trong cùng sát dải phân cách giữa của đường cao tốc.
Mặc dù tổ cảnh sát dẫn đoàn đã phát tín hiệu còi đèn ưu tiên, yêu cầu lái xe nhường đường nhưng người này không chấp hành, không nhường đường trên một đoạn đường dài.
Toàn bộ sự việc đã được camera hành trình ghi lại và được chuyển đến lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ trên tuyến để xử lý theo quy định. Sau đó, danh tính tài xế được xác định là Trần V. H. (SN 1961), thường trú tại Khánh Hòa.
Với hành vi vi phạm không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ được quy định tại điểm h, Khoản 5, Điều 5, NĐ 100/2019/NĐ - CP, tài xế H. đã bị phạt 4 triệu đồng, và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần