Tài xế liều lĩnh cướp giấy tờ xe ngay trên bàn xử lý của CSGT

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi cướp giấy tờ, tài xế này còn thông báo cho các lái xe vi phạm khác chống đối lực lượng chức năng, không xuất trình giấy tờ xe.

Vụ việc xảy ra sáng nay trên QL10, đoạn qua địa phận TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, lực lượng CSGT đã phải đề nghị Công an TP Uông Bí và Công an tỉnh Quảng Ninh ra hiện trường hỗ trợ để xử lý.
Theo thông tin ban đầu, vào sáng 9/10, Tổ công tác của Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh) làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên QL10, đoạn qua địa phận TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Trong lúc làm nhiệm vụ, Tổ công tác phát hiện đoàn xe gồm 14 ô tô tải có dấu hiệu vi phạm nên đã tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy, các xe trên đều vi phạm các lỗi như không niêm yết số điện thoại của đơn vị vận tải ở hai bên cánh của xe và lắp lốp không đúng kích cỡ.
 Các phương tiện vi phạm bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, xử lý (Ảnh: Hải Phong).
Ngay lập tức, Tổ công tác yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe và sau đó tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, trong lúc Tổ công tác đang làm việc, một trong số các lái xe trong đoàn xe vi phạm là Phạm Xuân Hoàn (SN 1977, trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) bất ngờ chạy đến bàn xử lý vi phạm của Tổ công tác rồi liều lĩnh giật giấy tờ bỏ chạy.
Không dừng lại ở đó, lái xe này tiếp tục thông báo, kêu gọi các lái xe khác trong đoàn xe vi phạm không xuất trình giấy tờ theo đề nghị của lực lượng chức năng để chống đối. Ngoài ra, người này còn hô hào các tài xế khác đánh xe ra đường gây ùn tắc giao thông nhằm cản trở công việc của Tổ công tác.
Hành vi chống đối của các lái xe có tính chất rất nghiêm trọng. Thậm chí, một cán bộ trong Tổ công tác là Thượng úy Hoàng Văn Sơn, trong lúc đề nghị lái xe Trần Văn Sỹ (điều khiển xe mang BKS: 35C – 000.30) xuất trình giấy tờ đã bị lái xe này lao thẳng xe vào người.
Trước tình trạng trên, Tổ công tác đã phải đề nghị Công an TP Uông Bí và Tổ Phương án 12, thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh tăng cường tới hiện trường để phối hợp, xử lý các lái xe vi phạm. Toàn bộ 14 xe vi phạm cùng các đối tượng có hành vi chống đối sau đó đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điêu tra.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.
Quý Nguyễn

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần