Tài xế phản đối, đến lượt BOT Sóc Trăng xả trạm

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/1, trước việc phản ứng của nhiều tài xế gây ùn tắc giao thông, Trạm BOT Sóc Trăng đã buộc phải xả trạm.

Từ sáng sớm, hàng chục tài xế đã tập trung tại Trạm BOT Sóc Trăng (đặt trên QL1, đoạn qua địa phận xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) để phản đối. Lý do các tài xế đưa ra là vị trí đặt trạm không đúng khiến nhiều người không đi tuyến tránh vẫn phải nộp tiền mua vé.
BOT Sóc Trăng phải xả trạm vì tài xế phản đối. Nguồn: Internet
Sự việc trên khiến QL1, đoạn qua Trạm BOT Sóc Trăng rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông. Đích thân lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng, Sở GTVT tỉnh và huyện Châu Thành đã phải xuống hiện trường để bàn phương án giải quyết. Đại diện nhà đầu tư đã giải thích cho các tài xế hiểu và chấp hành nhưng không có kết quả.
Đến 8h30 cùng ngày, sau khi có ý kiến của Chi cục Quản lý đường IV.6 và Sở GTVT tỉnh, nhà đầu tư đã quyết định tiến hành xả trạm BOT Sóc Trăng để thông xe, giải tỏa ùn tắc giao thông trên QL1. Nhà đầu tư cho biết, sẽ theo dõi tình hình giao thông và an ninh trật tự diễn biến tại trạm trước khi quyết định thu phí trở lại.
Trạm BOT Sóc Trăng được thu phí để hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1, đoạn Km2118 + 600 thuộc địa phận xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh TP Sóc Trăng. Dự án có tổng chiều dài khoảng 16km với tổng vốn đầu tư là 1.419 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT QL1 Sóc Trăng. Trạm bắt đầu thu phí từ ngày 1/6/2017, mức thu phí tại trạm này dao động từ 25.000 - 140.000 đồng/lượt, thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.
Trong một diễn biến khác, ngày 7/1, lãnh đạo Trạm BOT Điện Bàn (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương miễn, giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm thu phí này. Dự kiến, đầu tháng 2/2018 sẽ thực hiện việc miễn, giảm trên.
Theo đó, các xe tải dưới 2 tấn và ô tô dưới 9 chỗ ngồi (không kinh doanh vận tải) của chủ xe có hộ khẩu thường trú tại 3 xã Điện Thắng Bắc, Điện Thắng Trung, Điện Thắng Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) sẽ được giảm 100% giá vé. Các xe tải dưới 2 tấn và ô tô dưới 9 chỗ ngồi (không kinh doanh vận tải) thuộc các xã, phường còn lại của thị xã Điện Bàn được giảm 50% giá vé.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng thống nhất miễn 100% giá vé đối với khoảng 40 đầu xe buýt được Sở GTVT tỉnh Quảng Nam xác nhận cùng với các xe công thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp ở tỉnh Quảng Nam và thị xã Điện Bàn (xe công của các huyện, TP khác không được miễn phí qua trạm). Như vậy, tổng số phương tiện trong danh sách được miễn, giảm giá vé qua BOT Điện Bàn khoảng 1.778 xe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần