Tài xế vừa lướt Facebook vừa lái xe khách bị xử phạt

Đạt Lê - Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục CSGT (C67) đã ra quyết định xử phạt tài xế vừa lái xe khách vừa lướt Facebook, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ngày 16/2, Cục CSGT (C67, Bộ Công an) cho biết, đã ra quyết định xử phạt 700.000 đồng đối với tài xế Nguyễn Hữu H. (38 tuổi, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.
Những ngày trước Tết Đinh Dậu 2017, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế xe khách đang chăm chú đọc Facebook trong khi lái xe. Người chia sẻ đoạn clip cho biết đây là chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa.
 Hình ảnh tài xế vừa lái xe khách vừa lướt Facebook.
Theo người chia sẻ đoạn clip viết: "Tôi nhận được đoạn video này từ một người bạn nước ngoài trên đường về quê để gặp mặt tôi. Họ nói với tôi rằng họ lo sợ cho tính mạng của họ khi đi trên chuyến xe này. Lái xe trên đường cao tốc mà lướt Facebook hay chơi game gì đó tôi không rõ. Nhưng, đến gần 10 phút đồng hồ, với tư thế lái xe không chút suy nghĩ gì về mấy chục tính mạng con người. Mong mọi người hãy nhìn nhận lại, cám ơn những chuyến xe đã mang hạnh phúc cho nhiều người, nhiều nhà! Hãy tạo ra những chuyến xe hạnh phúc".
Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng Cục CSGT đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định danh tính tài xế là Nguyễn Hữu H.
Tại cơ quan công an, tài xế H. thừa nhận vào ngày 17/12/2016, anh này đã điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 36B - 018.xx đi sân bay Nội Bài đón đoàn khách theo hợp đồng của công ty. Đến khoảng 11 giờ 20 cùng ngày, khi lái xe trên cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình (đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam), H. có sử dụng điện thoại để vào Facebook.
Với hành vi trên, Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Đội 7, Cục CSGT) đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt 700.000 đồng đối với lái xe H. về hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường. Đồng thời, tài xế này cũng đã viết cam đoan không để vụ việc như vậy tiếp tục xảy ra.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần