Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế xe buýt tranh tài lái giỏi, an toàn

Kinhtedothi - Ngày 29/10, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội tổ chức Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023”. Hàng chục lái xe sôi sổi tranh tài, thi đua để tìm ra lái xe buýt giỏi nhất năm.
Hội thi nhằm mục đích tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nâng cao kỹ năng của đội ngũ lái xe buýt Thủ đô, góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông.
 Các thí sinh phải qua 3 phần thi về: Luật GTĐB, kỹ năng lái xe với 8 tình huống và kỹ năng ứng xử với 11 tình huống thực tiễn. Đối với phần thi lý thuyết, các thí sinh thi bằng phương pháp trắc nghiệm trên giấy theo bộ đề do Tổng Cục đường bộ biên soạn.
Anh Nguyễn Văn thuyết - đến từ Xí nghiệp xe buýt Hà Nội đạt giải Nhất Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023” chia sẻ: “Nhìn chung, các bài thi về lý thuyết và thực hành đều rất sát với những trường hợp thực tế chúng tôi gặp trên đường hàng ngày. Không quá khó để có thể vượt qua những bài thi này, tuy nhiên, những người lái xe phải hết sức tập chung, khéo léo mới có thể hoàn thành được”.
Các tài xế vượt qua nhiều bài thi khó trên sân sa hình. 
Phần thi thực hành lái xe thí sinh phải thực hiện lái xe qua 8 bài thi liên hoàn trên sa hình. Phần thi ứng xử: Các câu hỏi thể hiện những tình huống thực tế liên quan đến công tác vận hành trên tuyến của công nhân lái xe do Ban Tổ chức chuẩn bị trước.
Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023” không chỉ góp phần tạo chuyển biến về chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô mà còn là dịp để người dân thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ với những người lái xe buýt đang hàng ngày vận chuyển những chuyến đi an toàn, thân thiện. Từ đó nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân, sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.
Ban Giám Khảo sẽ tiến hành đánh giá cả độ êm ái khi các thí sinh điều khiển xe.
Nhiều phần thi đòi hỏi trình độ cao ở lái xe.
Ông Thái Hồ Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết: “Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023” sẽ tạo phong trào học tập, rèn luyện để xây dựng phong cách người lái xe buýt văn minh, lịch sự, thân thiện; nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội. Tuyên dương những người lái xe buýt giỏi, an toàn; nâng cao tinh thần trách nhiệm người lái xe buýt”.

 

Tham gia Hội thi có 74 thí sinh của 10 doanh nghiệp vận hành xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội.
11 tài xế lọt vào vòng thi ứng xử.
Các tài xế bốc thăm câu hỏi sát với tình huống thực tế.
Các thí sinh tự tin với phần thi ứng xử.
Ban Giám khảo tập trung đánh giá phần thi của các thí sinh. 
Anh Nguyễn Văn thuyết - đến từ Xí nghiệp xe buýt Hà Nội đạt giải Nhất Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023”.
Xe buýt chất lượng cao đi Sân bay Nội Bài hút khách

Xe buýt chất lượng cao đi Sân bay Nội Bài hút khách

Lộ trình xanh hóa xe buýt Thủ đô còn gian nan

Lộ trình xanh hóa xe buýt Thủ đô còn gian nan

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

20 Apr, 09:12 AM

Kinhtedothi - Một trong những mục đích chính của quy định về diện tích đất được tách thửa trên địa bàn TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, là để giãn dân nội đô và góp phần hạn chế tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường nhà đất. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc, cần có giải pháp để khắc phục.

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

20 Apr, 05:48 AM

Kinhtedothi - Gần 10 triệu phương tiện đang tạo nên áp lực khủng khiếp cho giao thông Hà Nội hằng ngày, khiến TP tốn kém hàng tỷ đô la mỗi năm, gây rất nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Muốn giảm ùn tắc giao thông (UTGT), một trong những giải pháp căn cơ nhất hiện nay là phải quyết tâm giảm số lượng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

20 Apr, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những giải pháp giảm thiểu UTGT quan trọng nhất là Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM). Đây được xem là nhóm giải pháp cốt lõi, có tác dụng lâu dài nhằm hạn chế số lượng và mức độ sử dụng xe cá nhân của người dân.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh gây mưa rào, dông lốc cục bộ

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh gây mưa rào, dông lốc cục bộ

19 Apr, 05:31 PM

Kinhtedothi - Dự báo, khu vực Hà Nội và các tỉnh miền Bắc xuất hiện nắng nóng trên diện rộng. Riêng phía Tây Bắc có nắng nóng gay gắt. Vào chiều tối và đêm 19/4, khu vực này có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, lượng mưa không quá lớn nhưng người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm trong dông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ