Tài xế xe tải kéo sập giàn giáo ở hầm Thủ Thiêm không biết khi tai nạn xảy ra

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 15/10, anh Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê Đồng Nai) thông tin tới báo chí, hiện đang trên đường vào TP Hồ Chí Minh để làm việc với cơ quan chức năng về vụ sập giàn giáo tại hầm Thủ Thiêm.

Camera ghi lại sự việc
Theo trần tình của anh Thụy, sáng nay anh lái xe tải chở cam từ tỉnh Vĩnh Long đi Đà Nẵng. Khi lưu thông lên đầu hầm Thủ Thiêm, xe anh chạy tốc độ khoảng 30 km/h. Lúc này, thùng xe có xảy ra va chạm và kéo đổ giàn giáo nhưng tài xế này nói không hề hay biết, nên vẫn tiếp tục lộ trình.
Đến khoảng 9h sáng, khi chủ xe gọi điện thông báo anh Thụy mới ngớ người ra. Anh phải dừng xe ở Phan thiết và bắt xe khách về TP Hồ Chí Minh để giải quyết vụ việc. Vị tài xế này thông tin thêm, anh rất buồn khi có người bị thương trong vụ việc. Khi vào đến TP Hồ Chí Minh, việc đầu tiên anh sẽ đi thăm hỏi người bị nạn.
Lý giải về nguyên nhân không hay biết khi sự việc xảy ra, anh Thụy thông tin, lúc đó bật nhạc đủ nghe, do tập trung phía trước để điều khiển phương tiện nên không nghe được tiếng động phía sau. Nếu biết có va chạm tại hầm Thủ Thiêm thì anh Thụy đã dừng lại rồi chứ không chạy tiếp.
Bên cạnh đó, anh Thụy cũng rất tự tin cho rằng, xe tải của mình vẫn dưới khoảng cách chiều cao an toàn là 4,2m. "Nếu thùng xe cao hơn thì đã đụng vào thanh giới hạn rồi. Còn khi va vào giàn giáo thì tôi không biết giàn giáo này có đúng chiều cao giới hạn hay không", anh Thụy nói.
Như đã thông tin, khoảng hơn 5h sáng 15/10, chiếc xe tải lưu thông qua hầm (hướng từ quận 1 sang quận 2) đã va quẹt vào khung giàn giáo. Sự cố làm ngã 4 khung mái che bằng tôn, thép nằm chắn toàn bộ 2 chiều ra vào hầm. 1 người đi đường đã bị thương nặng và được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Sự cố khiến hầm Thủ Thiêm bị phong tỏa hoàn toàn ở 2 hướng, gây ra tình trạng giao thông ở nhiều tuyến đường từ các quận phía Đông vào trung tâm TP Hồ Chí Minh, bị ùn tắc hết sức nghiêm trọng vào giờ cao điểm sáng đầu tuần.
Đến 10h ngày 15/10, sự cố tại hầm Thủ Thiêm đã được khắc phục, các phương tiện giao thông hiện đã lưu thông bình thường qua đường hầm.
Trưởng phòng Khai thác Hạ tầng, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết: “Phần giàn giáo bị sập dùng để phục vụ cho việc lao dầm cầu 19 theo dự kiến sẽ được tháo dỡ vào đầu tháng 11/2018. Hiện tại, công tác lao dầm cầu 19 đã hoàn thiện nhưng phần giàn giáo chưa đến thời điểm tháo dỡ nên xe tải chở hàng có chiều cao quá mức quy định là 4,2m nên dẫn đến va chạm kéo sập giàn giáo”.
Về thông tin tại giàn giáo phục vụ công tác lao dầm cầu 19 có treo biển thông báo chiều cao an toàn hay không, thì vị đại diện Sở GTVT TP Hồ Chí Minh không cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần