Tài xế xe tải không nhường đường cho xe ưu tiên bị tước bằng 2 tháng

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do không chịu nhường đường cho đoàn xe ưu tiên, một tài xế xe tải vừa bị phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng cho hành vi của mình.

Tài xế xe tải không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên đã nhận cái kết đắng.
Ngày 21/6, tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7, thuộc Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết đã lập biên bản xử phạt đối với tài xế một xe tải đã có hành vi không chịu nhường đường cho đoàn xe ưu tiên trước đó.
Trước đó, đơn vị nhận được clip từ người dân ghi lại cảnh một ô tô tải lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào lúc 11h30 ngày 20/6. Tại Km229, khi có đoàn xe ưu tiên đi qua, dù dù xe CSGT dẫn đoàn liên tục phát tín hiệu ưu tiên bằng còi, đèn, nhưng tài xế xe tải vẫn không giảm tốc độ, đi về phía bên phải chiều đi của mình để nhường đường cho xe ưu tiên.
Quá trình xác minh, điều tra, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 đã nhanh chóng xác định tài xế xe tải ngang ngược trên là Hoàng Văn T. (trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) còn chiếc xe tải người này điểu khiển mang BKS: 35C-040.82.
Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, tài xế T. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 đã lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế Hoàng Văn T. vì hành vi trên.
Hình phạt này được quy định tại Điểm d, khoản 6, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần