Tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ quản lý thị trường Nghệ An bị tố "làm luật"

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 cán bộ gồm lãnh đạo đội, kiểm soát viên và nhân viên lái xe bị tạm đình chỉ 15 ngày để làm rõ dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động công vụ.

Hình ảnh cuộc gặp gỡ được camera ghi lại
Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), trước phản ánh của một số cơ quan báo chí về vụ việc công chức thuộc Đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ, ngày 4/1/2019, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 công chức thuộc Đội Quản lý thị trường số 8.
Những công chức này gồm: Ông Nguyễn Văn Quang - Lãnh đạo Đội, ông Trương Văn Cường - Kiểm soát viên, ông Võ Thành Vinh - Kiểm soát viên và bà Nguyễn Thanh Thủy - nhân viên lái xe để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm Quy chế công tác của đơn vị. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày từ ngày ký Quyết định.
Đồng thời, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường Nghệ An khẩn trương báo cáo ngay các nội dung liên quan đến vụ việc, nếu phát hiện có hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.
Trước đó, báo chí đưa tin, theo phản ảnh của ông Vi Văn H (60 tuổi, ngụ xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An), sáng 4/12/2018, một nhóm người đi ôtô biển xanh, mặc sắc phục quản lý thị trường đến kiểm tra nhà ông theo đơn tố giác.
Tại đây, những người này nói ông H hành nghề bốc thuốc chữa bệnh vi phạm nên sẽ bị phạt từ 60 - 70 triệu đồng. Ông H cho biết không có số tiền đó, chỉ lo được khoảng 10 triệu đồng nộp phạt và vào phòng ngủ đưa 6 triệu cho một cán bộ. Sau đó, nhóm người này yêu cầu ông Hùng ký biên bản cam kết hoàn thiện các giấy tờ thủ tục về việc hành nghề và ra về.
Quá trình làm việc của ông H với nhóm người vào sáng ngày 4/12 đều được camera ghi lại. Những hình ảnh ghi lại cho thấy cảnh 3 người mặc sắc phục quản lý thị trường vào nhà ông H, sau đó đưa cho ông này xem một số giấy tờ.
Những người này liên tục đi ra vào nhà ông H, sau một lúc trao đổi, một người khoát tay vẫy ông Hùng rồi đi vào phòng ngủ của gia đình. Khi đi ra ông H tiếp tục được xem một tờ giấy gì đó...
Theo lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 8, báo cáo của nhóm người này cho biết, lý do họ có mặt tại nhà ông H do trên đường đi công tác về chỉ ghé vào để "mua thuốc cho mẹ".
Ngày 27/12/2018, một người xưng là cán bộ Quản lý thị trường số 8 đến gửi lại cho ông H một phong bì nhưng đến nay ông vẫn chưa mở ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần