Tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga

Bài, ảnh: Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Công an TP Hồ Chí Minh, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, ở Tây Ninh).

Nguyên nhân tạm đình chỉ điều tra vụ án là vì tòa án có 9 yêu cầu điều tra bổ sung nhưng thời hạn chỉ có 30 ngày nên cơ quan điều tra không thể làm kịp. Vì vậy, cơ quan này phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh những chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga (bên trái) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa sơ thẩm lần 2.

Trước đó, ngày 29/6, sau 5 ngày đưa ra xét xử sơ thẩm, TAND TP Hồ Chí Minh đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung 9 vấn đề cần làm rõ trong vụ án. Cụ thể: Một là, điều tra để xác định thời điểm mua bán, giấy tờ thỏa thuận mua bán nhà ngày 5/10/2013 giữa Nga và chủ nhà là bà Lương Thị Kim Phi. Đồng thời, kiểm tra máy tính của Nga để xác định thời điểm tạo lập tài liệu và làm rõ ông Cao Toàn Mỹ nhận thỏa thuận trên từ ai. Hai là, làm rõ vai trò của Dung tham gia thế nào trong văn bản mua bán nhà, giấy nhận tiền.
Ba là, nếu 16,5 tỷ đồng không phải là tiền mua nhà thì cần làm rõ ai đã tạo lập những hợp đồng mua bán nhà, giấy tờ liên quan và nhằm mục đích gì để xử lý theo quy định của pháp luật. Bốn là, điều tra làm rõ lời khai tại phiên tòa, các tài liệu liên quan đến việc Nga ở chung khách sạn với ông Mỹ; các bằng chứng luật sư cung cấp để làm rõ hành vi vi phạm hôn nhân một vợ một chồng của ông Mỹ để có căn cứ xử lý. Năm là, làm rõ lời khai của Nga về việc thuê người đe dọa ông Mỹ và ngược lại. Sáu là, làm rõ có hay không thỏa thuận hợp đồng tình cảm giữa Nga và ông Mỹ. Thời điểm thành lập và xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái.
Bảy là, trong quá trình diễn ra phiên tòa, các nhân chứng như Lữ Minh Nghĩa, bà Hồ Mai Phương (mẹ của Nga), Nguyễn Mai Phương có nhiều lời khai mới. Cụ thể, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khai, qua một cán bộ trong trại giam tên Nghĩa, các bức thư bằng nilon được chuyển ra ngoài bằng lỗ thông gió. Bản thân Nghĩa và Dung khai có sự thông cung qua cán bộ Nghĩa ở trại tạm giam... Tòa yêu cầu làm rõ nội dung các bức thư và giám định chữ ký để xác định có phải Dung là người đã viết những bức thư trên. Đồng thời, làm rõ biên bản 2 lời khai của ông Mỹ được ghi ngày 9/9/2014 và Nga ghi ngày 29/9/2014. Bởi hai lời khai này khác nhau về thời gian nhưng lại giống nhau từng dấu chấm, dấu phẩy và nhầm lẫn về mặt nhân xưng. Theo đó, tòa yêu cầu làm rõ có hay không việc vi phạm về hoạt động tư pháp.
Tám là, làm rõ lời khai của Nga về 17 lần xuất cảnh cùng ông Mỹ. Bởi tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, thực hiện việc ủy thác của Nga mà các luật sư đã nêu về 17 lần xuất nhập cảnh với ông Mỹ. Tại tòa, Nga khẳng định những lần ra nước ngoài cùng ông Mỹ đều ngủ chung phòng. Tuy nhiên, ông Mỹ phủ nhận và cho rằng đó chỉ là sự tình cờ. Chín là, tại phiên tòa, người làm chứng, luật sư của Nga có nêu một số tài liệu liên quan đến vụ án. Vì vậy, tòa đề nghị thu thập chứng cứ để chứng minh sự thật khách quan của vụ án.
            

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần