Tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch virus corona đến Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Đà Nẵng và ngược lại.

Các công ty lữ hành tạm thời ngưng đưa đón khách từ vùng dịch đến Đà Nẵng và ngược lại (ảnh minh họa).
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới đang xảy ra tại Vũ Hán (Trung Quốc), các công ty lữ hành tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Đà Nẵng và ngược lại.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Ngày 27/1 (mùng 3 Tết), chúng tôi đã có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Đà Nẵng và ngược lại”.
Bà Hạnh cho rằng, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn vào thời điểm này không nên phân biệt khách du lịch đến từ quốc gia nào mà cần có hành xử văn minh. Đà Nẵng cần giữ hình ảnh là điểm đến an toàn và thân thiện trong mắt du khách.
“Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ xúc tiến tìm nguồn khách mới như Nhật, Nga, châu Âu… để bù vào số lượng khách bị sụt giảm ở các thị trường đang có dịch do tạm dừng các đường bay”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.
Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 335.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lượng khách lưu trú giảm từ 15 đến 20% do tâm lý lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona gây ra từ du khách.
Liên quan đến tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra, Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định hiện chưa có ca bệnh nào dương tính với chủng virus này. Kết quả 15 mẫu xét nghiệm nghi ngờ đều âm tính với chủng mới virus corona.