Tạm dừng hoạt động bãi xe không phép tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Bài, ảnh: Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, một số tờ báo đã có bài viết phản ánh về hoạt động của bãi trông giữ xe không phép nằm trong khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa). Liên quan đến vấn đề này, ngày 2/12, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Quốc Tử Giám Nguyễn Như Hiển cho biết, hiện bãi xe này đã dừng hoạt động.

Theo ông Nguyễn Như Hiển, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, ngày 30/11, UBND phường Quốc Tử Giám đã phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Đống Đa kiểm tra, giải tỏa điểm trông giữ phương tiện nằm trong khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Sau khi giải tỏa, ở cổng vào khu vực trông xe tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã có thông báo về việc tạm dừng hoạt động và hướng dẫn khách thăm quan chủ động tìm vị trí gửi xe.
 Bãi gửi xe đã được giải tỏa.
Đồng thời, tại thời điểm giải tỏa, đại diện Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã có cam kết về việc tạm dừng hoạt động của điểm trông giữ xe này theo chỉ đạo của UBND quận Đống Đa và chỉ tiếp tục trông giữ phương tiện phục vụ du khách khi được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.
Trước đó, ngày 27/11, UBND quận Đống Đa đã có Công văn số 1653/UBND-QLĐT về việc yêu cầu xử lý điểm trông giữ phương tiện không phép trong khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Nội dung công văn này thể hiện, ngày 17/11, quận có nhận được phản ánh từ báo chí. Ngay sau đó, UBND quận Đống Đa đã giao các đơn vị chức năng phối hợp với UBND phường Quốc Tử Giám kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với điểm trông giữ xe này. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đừng ngay việc trông giữ phương tiện và chỉ được hoạt động khi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.
Đến ngày 27/11, qua kiểm tra, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn tổ chức trông giữ phương tiện và không dừng hoạt động theo yêu cầu UBND quận Đống Đa. Để thực hiện Luật Di sản và các quy định của TP về việc trông giữ phương tiện giao thông, UBND quận Đống Đa yêu cầu và giao nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc quận. Cụ thể,
Giao UBND phường Quốc Tử Giám chủ trì, phối hợp với đơn vị chức năng của quận giải tỏa điểm trông giữ phương tiện không phép trong khuôn viên Vườn hoa Giám do Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức. Thường xuyên kiểm tra để có biện pháp duy trì không để Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tái vi phạm. Giao Đội thanh tra giao thông vận tải quận chủ động kiểm tra, phối hợp với các đơn vị chức năng của quận, UBND phường Quốc Tử Giám giải tỏa điểm trông giữ phương tiện không phép này…