Tạm dừng thông qua Nghị quyết về sắp xếp, sáp nhập tổ dân phố

Hồng Thái. Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/12, tại kỳ họp lần thứ 11 HĐND TP khóa XV, HĐND TP Hà Nội đã tạm dừng thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn Hà Nội năm 2019 với 100% đại biểu có mặt tán thành.

 Ngày làm việc thứ 2, kỳ họp lần thứ 11 HĐND TP khóa XV

Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, thời gian qua, các quận, huyện, thị xã, sở, ngành TP đã triển khai nghiêm túc, trách nhiệm các chỉ đạo của TP và chuẩn bị các điều kiện trình HĐND TP thông qua tại Kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa XV về việc sáp nhập và đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, qua các buổi tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri có ý kiến kiến nghị xung quanh vấn đề này và qua ý kiến phản biện của MTTQ và Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đề nghị đây là nội dung quan trọng, cần cân nhắc thận trọng, xem xét kỹ lưỡng.

Theo đó, UBND TP đã có tờ trình ngày 3/12/2019 đề nghị HĐND TP tạm dừng thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn Hà Nội năm 2019 tại kỳ họp này để có điều kiện tiếp tục rà soát, bảo đảm các nội dung được xem xét kỹ hơn, quy mô hợp lý, thực hiện hiệu quả hơn và sẽ trình  HĐND TP tại kỳ họp sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần