Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, giảm quy mô tổ chức lễ hội đã khai mạc vì dịch virus Corona

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ VHTT&DL vừa ra công điện tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc. Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội.

Nội dung công điện nêu rõ, gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư. Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp, phòng, chống trước các diễn biến các phức tạp mới của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo: Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.
 Bộ VHTT&DL yêu cầu các địa phương tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ
- Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội: Giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện, phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động lễ hội, di tích.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân hoạt động du Xuân, lễ hội.
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các hoạt động lễ hội, di tích.
Cuối công điện, Bộ VHTTDL đề nghị các Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo thực hiện.
Trước đó, Bộ VHTTDL cũng đã ra văn bản đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương để thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại lễ hội và di tích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Đồng thời Bộ VHTTDL cũng đã có công văn đề nghị tạm ngừng Lễ hội chọi trâu xã Phù Ninh - Phú Thọ và tạm ngừng hoạt động đánh phết tại Lễ hội phết xã Hiền Quan - Phú Thọ. Tạm dừng hoạt động đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt ở Chi Lăng - Lạng Sơn để tập trung phòng dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần