Tạm dừng trạm thu phí BOT Tam Nông trên QL32

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Tối 14/3, đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng đã chính thức tạm dừng thu phí BOT trên QL32 qua Tam Nông, Phú Thọ.

Theo đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng, sau khi làm việc với UBND và các cơ quan liên quan của tỉnh Phú Thọ, Công ty đã chính thức tạm dừng thu phí BOT trên QL32, đoạn qua xã Thượng Nông, Tam Nông, Phú Thọ để chờ chỉ đạo của Bộ GTVT.
Trạm thu phí QL32 thuộc địa phận xã Thượng Nông, huyện Tam Nông thu hồi vốn cho dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL32 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà (Phú Thọ).
Trước đó, trong ngày 13 và 14/3, nhiều người dân ở các xã Hùng Thắng, Dậu Dương và Thượng Nông đã đưa ô tô đến chặn tại hai đầu trạm thu phí BOT trên QL32 qua Tam Nông, Phú Thọ, khiến lực lượng chức năng phải chủ động phân luồng cho các phương tiện đi trên QL32 qua Phú Thọ sang tuyến đường khác, tránh để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.
Trạm thu phí BOT Tam Nông đặt tại Km 67+300 trên QL32 đoạn qua huyện Tam Nông (Phú Thọ) để thu phí hoàn vốn cho dự án đường Hồ Chí Minh từ QL32 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng QL 32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.109 tỷ đồng, với tổng chiều dài 35,07km do Công ty TNHH BOT Hùng Thắng làm chủ đầu tư.
Dự án hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng góp phần hoàn chỉnh trục đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch đã được Quốc hội phê duyệt; tạo thành tuyến giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ phía Tây về trung tâm Hà Nội; giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến QL32 và QL2; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho tỉnh Phú Thọ nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung.
Từ 0h ngày 6/3/2017, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng đã chính thức thu phí theo đúng hợp đồng với cơ quan quản lý Nhà nước là Bộ GTVT, dự kiến thu phí hoàn vốn trong 20 năm, mức phí theo quy định của Bộ Tài chính. Hiện chủ đầu tư đang áp dụng mức phí trên cả chặng theo Thông tư của Bộ Tài chính ban hành. Tuy nhiên, để hỗ trợ người dân địa phương, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức họp với nhà đầu tư và thống nhất đề xuất Bộ GTVT giảm 50% vé lượt với xe dưới 7 chỗ cho người dân sống gần trạm thu phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần