Tạm giữ người đàn ông cất giữ súng trái phép trong cốp xe

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Hải Phòng vừa tạm giữ Nguyễn Đình Tứ (SN 1982, trú quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) để điều tra hành vi “Tàng trữ vũ khí trái phép”.

Nguyễn Đình Tứ tại cơ quan công an
Theo cơ quan công an, vào khoảng 19h30 ngày 5/4, trong khi tổ công tác tuần tra, phòng chống cướp giật, trộm cắp tài sản trên các tuyến đường thuộc phường Lạch Tray (quận Ngô Quyền) đã phát hiện 1 người đàn ông điều khiển xe máy điện BKS: 15MĐ1 - 475.92, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Sau khi kiểm tra tại cốp xe của người này phát hiện 1 khẩu súng (dạng súng colt xoay) cùng 3 viên đạn.
Quá trình khai thác, Tứ khai nhận khoảng giữa năm 2015 khi đi chơi tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) có 1 thanh niên đến gạ bán 1 khẩu súng quân dụng loại colt xoay. Tứ mua với giá 3 triệu đồng và cất giữ vũ khí này trong suốt 5 năm qua.
Cơ quan công an đã khám nơi ở của Tứ và thu giữ thêm 16 viên nén màu cam, 3 viên nén màu xám cùng với 3 túi nilon dạng tinh thể màu trắng, 1 viên đạn, 1 cân tiểu ly.
Tứ cũng khai nhận do bị nghiện nên khoảng tháng 2/2020 đã tìm mua "hàng trắng" tại khu vực đường tàu Mê Linh, quận Lê Chân. Tứ gặp 1 người đàn ông và mua 20 viên nén hình lục lăng màu cam và màu xám cùng 4 gói nilon bên trong đựng ketamin với giá 7 triệu đồng. Sau khi mua Tứ mang về nhà cất giữ và lấy 1 viên nén cùng nửa túi ketamin để dùng.
Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Tứ để điều tra về hành vi "Tàng trữ vũ khí trái phép".