Tạm giữ hình sự 9X đâm bạn trai tử vong ở Tân Mai

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Hà Vy (20 tuổi, trú ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) để điều tra về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 15/11, Lê Hà Vy hẹn anh Đ.V.A (28 tuổi, trú ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đến nhà. Theo lời khai của Lê Hà Vy, do trong thời gian yêu nhau, hai người thường xảy ra mâu thuẫn, thậm chí Vy hay bị bạn trai đánh, nên quyết định hẹn anh V.A đến nhà nói chia tay.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hà Vy.

Thời điểm hai người nói chuyện, không chấp nhận chia tay nên anh Đ.V.A đã đánh đập, bóp cổ Vy. Để phòng vệ, Vy lấy con dao thái hoa quả nhằm mục đích đe dọa. Trong lúc giằng co, con dao đâm trúng ngực bên phải của anh Đ.V.A, khiến anh này tử vong.
Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 15/11, người dân ngõ 147/77 Tân Mai vô cùng hoảng hốt khi thấy xe cứu thương hú còi lao vào ngõ trong tình trạng khẩn cấp. Một đội cấp cứu lập tức lao vào nhà trong ngõ trên phố Tân Mai để cứu một thanh niên có nhiều vết đâm trên người nhưng không qua khỏi.
Nhận được tin báo, ngay sau đó, Công an phường Tân Mai, Công an quận Hoàng Mai có mặt phong tỏa hiện trường. Cùng thời điểm, con gái chủ nhà tên là Vy lập tức được áp giải lên công an phường làm việc...
Hiện vụ việc đang được Công an quận Hoàng Mai củng cố tài liệu để xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần