Tạm giữ hơn 20.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc trên vùng biển Hải Phòng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/10, thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết, vào khoảng 4 giờ 30 phút tại khu vực biển Long Châu, Hải Phòng đã phát hiện và tạm giữ một chiếc tàu vỏ sắt chở 20.000 lít dầu DO không chứng minh được giấy tờ.

20.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc bị thu giữ.
Tàu do ông Đỗ Văn Khởi, 52 tuổi trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh làm thuyền trưởng. Khi nhận thấy tàu có nhiều nghi vấn, Tổ công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Trong quá trình kiểm tra, ông Khởi không xuất trình được giấy tờ chứng minh của số hàng hóa nói trên, không có chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ.
Ông Khởi khai báo số dầu trên được mua từ một tàu vận tải biển không rõ số hiệu tại khu vực vùng biển nói trên. Trong quá trình điều khiển tàu về khu vực bến Kiền, huyện Thủy Nguyên để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Hiện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ra Quyết định tạm giữ phương tiện cùng hàng hóa nói trên để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần